'จักรทิพย์' ควงแขน 'ศรีวราห์' สยบข่าวเกาเหลา!!

'จักรทิพย์' ควงแขน 'ศรีวราห์' สยบข่าวเกาเหลา!!

"ผบ.ตร." ควงแขน "ศรีวราห์" สยบข่าวเกาเหลาคดีบึ้มรพ.พระมงกุฎ ยืนยันยังรักกันดี ไม่มีความขัดแย้ง ย้ำรู้ตัวคนร้ายแล้ว พร้อมส่งข้อมูลให้ชุดสืบสวนดำเนินการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง ควงแขนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สื่อมวลชนไปลงข่าวว่าตนกลับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ขัดแย้งกัน ลงข่าวว่างัดกันในเรื่องคดีนี้ได้อย่างไร ไม่มีหรอกรักกันดี ไม่มีความขัดแย้งอะไรเลย เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เมื่อวานนี้ช่วงเช้าตนให้สัมภาษณ์ว่า รู้ตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัย รู้ตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งได้จากข้อมูลในการสืบสวน จากฐานข้อมูลที่เคยมี ซึ่งการสืบสวนนำการสอบสวนอยู่แล้ว ถึงจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่นครบาล และสันติบาล ส่งรายชื่อผู้ต้องสงสัยมากกว่า 200 คนหรือไม่ ไม่ขอไม่เปิดเผย ก็ได้ส่งข้อมูลนี้ให้กับชุดสืบสวนสอบสวนที่มี พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นหัว ไม่มีความขัดแย้งอะไรเลย ข้อมูลส่งไปแล้วชุดของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะใช้อย่างไรก็แล้วแต่ กลุ่มผู้ต้องสงสัยกว่า 200 คน ที่ทุกฝ่ายส่งเข้ามา ก็จะส่งให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา(สบ10) ที่คุมด้านสืบสวน และ พล.ต.อ.เดชา ช่วยบุญชุม ที่ปรึกษา(สบ10) ที่ดูด้านการสอบสวนไปแยกแยะคัดกรอง

"ยืนยันว่าในการสืบสวนของผม พอจะรู้ตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้ายลอบวางระเบิดแล้ว ได้จากนำข้อมูลไปเปรียบเทียบ ศึกษาจากฐานข้อมูลกลุ่มคนร้ายที่เคยมี โดยกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่กำลังติดตามอยู่ มีทั้งหน้าใหม่และคนที่เคยก่อเหตุมาแล้วในอดีต แต่ขอไม่เปิดเผยถึงมูลเหตุ หรือแนวทางของกลุ่มนี้ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องใด" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวด้วยว่า การสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ไม่ได้กำหนดกรอบเวลา จะจับคนร้ายได้เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน บางคดีใช้เวลาสองสามปี บางคดีวันสองวันก็จับได้ อย่างเช่นคดีระเบิดที่ราชประสงค์ก็จับได้เร็ว ดังนั้น จนถึงขณะนี้ที่ยังจับกุมไม่ได้ก็ไม่ได้ถือว่าล่าช้า แต่ตำรวจได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะจับกลุ่มคนร้ายให้ได้ ยืนยันอีกครั้งตนกับพล.ต.อ.ศรีวราห์ ไม่มีความขัดแย้งกัน รักกันดี ไม่มีอะไรเลย

ทางด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า อ่านข่าวหนังสือพิมพ์เมื่อเช้านี้แล้วไม่แฮปปี้เลย เพราะมีการนำสิ่งที่ตนไม่ได้พูดไปนำเสนอ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ทำให้เกิดความเสียหาย ยืนยันว่าไม่มีเรื่องงัดกัน เพราะตามข้อบังคับ ผบ.ตร. หัวหน้าพนักงานสอบสวน มีอำนาจเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนทุกคดีทั่วประเทศ เป็นหัวหน้าตนที่เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนอีกทีหนึ่ง ตนเป็นรอง ผบ.ตร.อยู่อันเดอร์ แนวทางการสืบสวนสอบสวนจริงๆ อยู่ที่ ผบ.ตร. และการสืบสวนก็นำการสอบสวน

"เรางัดกันไม่ได้ ผมเองอยู่ใต้อันเดอร์ ผบ.ตร. ใช่ว่าจะทำอะไรอิสระได้ และยังตอบเรื่องผู้ต้องหา หรือผู้ต้องสงสัยไม่ได้ตอนนี้ การสืบสวนสอบสวนกำลังเอาข้อมูลมารวมกัน ตอนนี้ข้อมูลการสืบสวนของ ผบ.ตร.ได้นำเข้าสำนวนการสอบสวนแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยได้ดำเนินการตามที่ ผบ.ตร.สั่งการแล้ว " รอง ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าอีกครั้ง เพื่อหาชิ้นส่วนแผงวงจรระเบิดเพิ่มเติม เพื่อให้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มีความครบถ้วนมากยิ่งขึ้น