แกว่งกรอบแคบ ต่อเนื่อง

แกว่งกรอบแคบ ต่อเนื่อง

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย โดยยังแกว่งตัวในกรอบจำกัดต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดยังเน้นการเก็งกำไรรายตัวเป็นหลักในหุ้นขนาดเล็กเป็นหลัก ซึ่งสอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดทรงตัวเช่นกัน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย ขณะที่ตลาดหุ้นจีน ฮ่องกง ไต้หวัน วันนี้ปิดทำการ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ในกรอบจำกัดระหว่าง 1560-1580 จุด โดยภาพรวมตลาดหุ้นภูมิภาครวมถึงไทยยังอยู่ในช่วงของการแกว่งตัวแคบ รอดูปัจจัยใหม่ๆ โดยแรงหนุนวันนี้จะมาจากคำกล่าวของประธาน ECB ที่ส่งสัญญาณว่าจะยังคงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องแม้เศรษฐกิจยูโรโซนมีแนวโน้มดีขึ้นแล้วก็ตาม ประกอบกับรายงานเศรษฐกิจไทยจาก สศค. ยังบ่งชี้แนวโน้มเศรษฐกิจที่ขยายตัวได้ต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยกังวลสัปดาห์นี้อยู่ที่การเมืองในต่างประเทศ จากล่าสุดคะแนนความนิยมพรรคของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ตกต่ำลง อาจส่งผลต่อการเจรจา Brexit ในอนาคต รวมถึงจับตาประเด็นการเมืองสหรัฐต่อเนื่อง (ประเด็นความสัมพันธ์ของทรัมป์กับรัสเซีย)

ทางเทคนิค ยังระมัดระวังสัญญาณขาย หากต่ำกว่า 1565 จุดลงไป มีโอกาสที่จะถอยกลับมาแนวรับ 1550/1532 จุด ต่อไป

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สศค. เปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน เม.ย. 60 ว่าเศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ต่อเนื่อง สะท้อนจากมูลค่าการส่งออกที่ขยายตัวเป็นบวกและการบริโภคภาคเอกชนที่ขยายตัวได้ดี (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + นายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB กล่าวว่า ถึงแม้เศรษฐกิจของยูโรโซนกำลังปรับตัวดีขึ้น แต่ก็ยังคงจำเป็นต้องได้รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า ECB จะยังคงนโยบายการเงินในการประชุมเดือน มิ.ย.

3) – ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดย Survation ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่เคยนำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 6 จุด จากสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ระดับ 9 จุด ซึ่งคะแนนนิยมของนางเมย์ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งข้อเสนอด้านสวัสดิการสังคมของนางเมย์ ซึ่งไม่ได้รับความนิยมจากประชาชน

กลยุทธ์

แนะนำ ขายทำกำไร/ถือเงินสดรอดูสถานการณ์

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ IFS LHBANK PSTC

         หุ้นมี Opportunity day วันนี้ ได้แก่ BIZ TSR CNT TK