ลูกชายดื่มเหล้าส่งเสียงดัง พ่อไปห้ามโดนแทงดับ 

ลูกชายดื่มเหล้าส่งเสียงดัง พ่อไปห้ามโดนแทงดับ 

ลูกชายนั่งดื่มเหล้าเสียงดัง พ่อไปร้องห้าม ลูกชายโมโหคว้ามีดแทงพ่อสาหัส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

เหตุลูกฆ่าพ่อครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 30 พ.ค.พ.ต.ต.สุภาพ จันทร์แดง พนักสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งจาก รพ.อำนาจเจริญว่า มีคนป่วยถูกแทงเข้ามารับการรักษา แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เตียงคนไข้ห้องฉุกเฉิน พบร่างนายทำนอง นักลำพันธ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.14 ต.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ นอนเสียชีวิตสภาพมีรอยถูกแทงเข้าที่ชายโครงด้านซ้ายหนึ่งแห่ง โดยคนร้ายที่ลงมือทำร้ายนายทำนองก็นอนอยู่อีกเตียงใกล้ ๆ กัน ทราบชื่อคือ นายอาทิตย์ นักลำพันธ์ อายุ 25 ปี เป็นลูกชายแท้ๆ ของนายทำนองผู้ตาย ซึ่งได้รับการบาดเจ็บที่มือด้านซ้ายเป็นแผลถูกของมีคมแต่ไม่ลึก แพทย์พยาบาลทำการรักษาจนอาการดีขึ้น ท่ามกลางการกำกับดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชานุมานอย่างใกล้ชิดที่ตามมา เนื่องจากลูกชายเป็นคนร้ายแทงพ่อตัวเอง จนบาดเจ็บสาหัสก่อนมาเสียชีวิตในโรงพยาบาลประจำจังหวัด

ด้าน พ.ต.อ.วีระพงษ์ ทองจันดี ผกก.สภ.ชานุมาน และ ร.ต.อ.กัมพล ศรียางนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชานุมาน ที่เข้าไปจับกุมครั้งแรก ให้รายละเอียดว่าเหตุเกิดกลางดึกที่ผ่านมาโดย นายทำนองผู้เป็นพ่อ ได้ไปเตือนนายอาทิตย์ลูกชาย ที่ดื่มสุราอย่างเมามันอยู่ใต้ถุนบ้าน และส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน จนเขาร้องมาด่าให้หยุดคนจะนอน แต่ด้วยนายอาทิตย์เมามากจนขาดสติ โมโหที่มีคนร้องด่า จึงได้เข้าไปคว้ามีดที่ตัวเองปักเสียบคาเสาบ้านไว้ นำมาจ้วงแทงพ่อหนึ่งครั้งที่ท้องด้านซ้ายเป็นแผลลึก ส่วนที่นายอาทิตย์ได้รับการบาดเจ็บที่มือนั้น ไม่ได้เกิดจากการต่อสู้กัน แต่เป็นแผลที่นายอาทิตย์คว้าเอามีดทางมีคมก่อนจะรวบมีดปักใส่ท้องพ่อ 

โดยหลังเกิดเหตุญาติๆ ได้แจ้งตำรวจไประงับเหตุและนำผู้บาดเจ็บทั้งสองมาส่งต่อที่โรงพยาบาล แต่เนื่องจากอาการสาหัสมีเลือดไหลออกมา จึงถูกส่งมามาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด และนายทำนองผู้เป็นพ่อได้เสียชีวิตลง ส่วนนายอาทิตย์หลังได้รับการรักษาดีแล้ว พ.ต.ต.สุภาพ จันทร์แดง พงส.สภ.เมืองได้ควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป