คาด 'อี-บิซเอ็กซ์โป' เงินสะพัด 187 ล.

คาด 'อี-บิซเอ็กซ์โป' เงินสะพัด 187 ล.

‘นีโอ’หวังเป็นงานรวมอีคอมเมิร์ซครบวงจร--ปณท.ร่วมดันบริการโลจิสติกส์หนุน

เปิดฉาก อี-บิซ เอ็กซ์โป รวมผู้ประกอบการไทย พันธมิตรภาครัฐ-เอกชน เดินหน้าจัดงานแสดงธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจร โชว์ศักยภาพสู่ “ฮับอีคอมเมิร์ซ” แห่งภูมิภาคอาเซียน เชื่อสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 180 ล้านบาท ขณะที่ ไปรษณีย์ไทย เตรียมโชว์ศักยภาพเครือข่ายโลจิสติกส์ ชูบริการ “พร้อม โพสต์” หนุน

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผู้จัดงานนิทรรศการรายใหญ่ของไทย กล่าวว่า  อี-บิซ เอ็กซ์โป 2559 (e-Biz Expo) ประสบความสำเร็จมาก ได้รับความร่วมมืออย่างดีทั้งจากภาครัฐและเอกชนในการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการไทย รวมถึงได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 11,000 คน เกิดมูลค่าซื้อขายภายในงานกว่า 170 ล้านบาท

โดยคาดว่าปีนี้ มูลค่าซื้อขายภายในงานเพิ่มขึ้นอีก 10% คิดเป็นมูลค่ากว่า 187 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 13,000 คน และปีนี้ภายในงาน อี-บิซ เอ็กซ์โป เอเชีย 2560 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย.นี้ จะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางอีคอมเมิร์ซของภูมิภาคอาเซียน มุ่งเน้นการเปิดมุมมองทางการค้าให้ผู้ประกอบการที่ต้องการทำการค้าออนไลน์แบบไร้พรมแดน ขยายโอกาสของเอสเอ็มอีไทยในยุคดิจิทัลสู่ตลาดโลก

ทั้งนี้ ภายในงาน อี-บิซ เอ็กซ์โป เอเชีย จะพบกับ 5 โซนธุรกิจที่รวบรวมผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิรซ์ ทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อให้คำแนะนำและคำปรึกษาการวางแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการค้าขายออนไลน์, อีเพย์เม้นท์ โชว์ครอบคลุมระบบความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจและตอบโจทย์ทางธุรกิจของผู้ประกอบการ, อีโลจิสติกส์ โชว์บริการระบบขนส่งที่สนับสนุนและรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้คำปรึกษาการบริการด้านสินค้าออนไลน์ พื้นที่จัดเก็บสินค้า บริการขนส่งสินค้าและบรรจุหีบห่อ เพื่อให้การขนส่งสินค้าทำได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น, ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง การทำตลาดออนไลน์มีกูรูที่จะคอยแนะนำเทคนิคการขาย และการวางแผนการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด และวิธีการเปิดโอกาสทางการค้าในการจับคู่เจรจาธุรกิจค้าขายข้ามพรมแดนสามารถขายสินค้าไปได้ทั่วโลก  

ด้านนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) กล่าวว่า ปณท. ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซจากชุมชนทั่วประเทศผ่านบริการ “พร้อม โพสต์” บริการฝากส่งล่วงหน้าจากบ้านหรือร้านค้า โดยใช้ช่องทางร้านค้าในชุมชนเป็นจุดรวมผู้ที่ต้องการขายสินค้าออนไลน์  ซึ่ง ปณท. จะเข้าไปให้ความรู้และคำปรึกษา เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้สามารถขาย ชำระเงิน และจัดส่ง โดยพร้อม โพสต์ ของ ปณท. มีเครือข่ายสาขาของไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศกว่า 3,400 สาขา ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรไปรษณีย์ระหว่างประเทศครอบคลุมกว่า 94 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก

นอกจากนี้ ด้วยจุดแข็งการมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ ปณท.เข้าถึงได้ทุกครัวเรือน ผ่านการให้บริการที่ทันสมัยในแต่ละขั้นตอน พร้อมทั้งมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างโอกาสทำการตลาด และคงความเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ในตลาดขนส่งอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ปณท. พร้อมช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการนำสินค้าจากทุกชุมชน ทุกหมู่บ้านของประเทศไทยไปสู่ตลาดโลก และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นผู้นำในการทำอี-คอมเมิร์ซของภูมิภาคอาเซียน