ค่าบาท 'อ่อนค่า' เล็กน้อย

ค่าบาท 'อ่อนค่า' เล็กน้อย

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่าเล็กน้อยที่ "34.13 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดยังไม่เคลื่อนไหวมากนัก นักลงทุนต่างชาติผลักดันให้บาทอ่อนค่ากลับมายืนเหนือ 34.10 บาทต่อดอลลาร์

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 34.13บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับ 34.11 บาทในช่วงปิดสิ้นวันก่อน

ในคืนที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์ยังไม่มีความเคลื่อนไหวมากนักเนื่องจากเป็นวันหยุดของทั้งฝั่งอเมริกาและจีน แต่ตลาดฝั่งยุโรปเคลื่อนไหวในเชิง “ปิดรับความเสี่ยง” มากขึ้น ประเด็นหลักคือการที่นาย Matteo Renzi อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าอาจมีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ส่งผลให้นักลงทุนกลับมามีความกังวลกับปัญหาการเมือง พร้อมกันกับที่นาย Mario Draghi ประธาน ECB ให้ความเห็นว่าเศรษฐกิจยุโรปยังต้องการการกระตุ้นทางการเงินต่อไป ส่งผลให้ค่าเงินยูโรปรับตัวลง

สำหรับฝั่งเงินบาท พบว่ามีแรงขายเงินบาทและซื้อดอลลาร์จากนักลงทุนต่างชาติเป็นปัจจัยหลักที่ดันให้เงินบาทอ่อนค่ากลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 34.10 บาทต่อดอลลาร์ได้ และแนวรับระยะสั้นที่ 34.00 บาทต่อดอลลาร์ ดูมีความแข็งแกร่งขึ้นมากมองกรอบค่าเงินระหว่างวันที่ระดับ 34.10-34.20 บาทต่อดอลลาร์