หนีแล้ว! 2ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ 'น้องแอ๋ม'

หนีแล้ว! 2ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ 'น้องแอ๋ม'

หนีแล้ว! 2ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ "น้องแอ๋ม" ค้นแหล่งกบดานไม่เจอใคร เผยมีชายไทยขับรถกระบะไปรับ ก่อนจนท.เข้าจับกุม 1 ชม.

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 4 ได้ติดตามจับกุม น.ส.กวิตา อายุ 25 ปี และ น.ส.ปรียานุช อายุ 24 ปี ที่ถูกหมายจับในข้อหา“ร่วมกันฆ่าผู้โดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ” หลังเกิดการฆ่าหั่นศพ น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม อายุ 22 ปี สาวร้านคาราโอเกะชื่อดังที่ ต.คำม่วง อ.เขาสวนกลาง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น พบว่าได้หลบหนีไปอยู่ในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงรายนั้น

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่นหรือทีบีซี ได้ติดต่อประสานงานเพื่อขอให้ตำรวจท่าขี้เหล็กเข้าไปจับกุมทั้งคู่ ขณะกบดานอยู่บริเวณร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งห่างจากพรมแดนเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตรนั้น ปรากฎว่าผู้ต้องหาหญิงทั้ง 2 คนได้หลบหนีจากการติดตามของเจ้าหน้าที่แล้ว

โดยมีรายงานว่าภายหลังจากทางทีบีซีฝ่ายเมียนมาได้รับเรื่องและมีการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจะเข้าไปจับกุม ปรากฎว่าบริเวณที่พักที่ทั้งคู่เคยใช้ซ่อนตัวอยู่ไม่พบบุคคลใดอยู่แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาสอบถามไปยังผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะก็ทราบว่าก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ได้มีชายไทย 1 คนขับรถยนต์ ไปรับตัวหญิงสาวชาวไทยที่มีลักษณะตรงกับที่เจ้าหน้าที่ไทยระบุเดินทางออกไปจากบริเวณที่พักของร้านคาราโอเกะดังกล่าวแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่าทั้งคู่และเครือข่ายไหวตัวทันจึงได้หลบหนีไป

 อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีการประสานงานผ่านทีบีซีอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ทีบีซีของเมียนมาซึ่งมีทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายพลเรือนในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก รับจะออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ทางทีบีซีฝ่ายไทยได้ขอความร่วมมือไปอย่างเต็มที่ต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ น.ส.กวิตา และ น.ส.ปรียานุช ได้ออกเดินทางจากฝั่งไทยไปด้วยรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว และทำหนังสือผ่านแดนชั่วคราวหรือบอเดอร์พาสข้ามแดนไปอย่างถูกต้องตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ขณะที่ยังไม่ได้ถูกออกหมายจับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไทยได้ทำการตรวจสอบรถและเอ๊กซเรย์เอาไว้เพราะต้องสงสัยว่ามีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ กระนั้นก็ได้ปล่อยตัวข้ามฝั่งไทยโดยใช้บอเดอร์พาสที่มีอายุอยู่ในฝั่งเมียนมาได้ 7 วัน