คะแนนนิยมนายกฯอังกฤษร่วง

คะแนนนิยมนายกฯอังกฤษร่วง

คะแนนนิยมนายกฯอังกฤษร่วง หลังเกิดเหตุโจมตีเมืองแมนเชสเตอร์

ผลสำรวจของสำนักวิจัยหลายแห่งต่างก็ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่เคยนำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ลดลงอย่างมาก นับตั้งแต่ที่เกิดเหตุการโจมตีในเมืองแมนเชสเตอร์

ทั้งนี้ เหตุการณ์ระเบิดที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย

ผลการสำรวจบ่งชี้ว่า นางเมย์จะไม่สามารถชนะการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย.อย่างถล่มทลายตามที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้

ผลสำรวจของ โอพิเนียม ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเมย์ที่นำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ลดลงเหลือเพียง 10 จุด จาก 13 จุดในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ และจาก 19 จุดในการสำรวจวันที่ 19 เม.ย.

ส่วนผลการสำรวจของคอมเรส ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเมย์ที่นำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ลดลงเหลือเพียง 12 จุด จาก 18 จุดในการสำรวจวันที่ 13 พ.ค.

ผลสำรวจของโออาร์บี ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเมย์ที่นำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ลดลงเหลือเพียง 6 จุด ขณะที่ผลการสำรวจของยูกอฟ ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเมย์ที่นำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ลดลงเหลือเพียง 7 จุด เมื่อเทียบกับ 9 จุดในการสำรวจในสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ ผลสำรวจบ่งชี้ว่าคะแนนนิยมของนางเมย์ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งข้อเสนอด้านสวัสดิการสังคมของนางเมย์ ซึ่งไม่ได้รับความนิยมจากประชาชน