ระทึก! ไฟไหม้หอพักเช่าย่านพัทยาใต้ ลูกค้าต่างชาติหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้หอพักเช่าย่านพัทยาใต้ ลูกค้าต่างชาติหนีตายวุ่น

ไฟไหม้ห้องใกล้แหล่งท่องเที่ยวกลางพัทยา ตำรวจพัทยาฝ่าควันไฟช่วยสามี-ภรรยาชาวต่างชาติ สำลักควันติดอยู่ในห้องพัก

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องพักเรณู เฮ้าส์ ตั้งอยู่บริเวณแยกที่ดิน ถนนสายสามพัทยาใต้ ม.10ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถน้ำฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกจำนวน3คัน เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติพากันแตกตื่นกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจุดดังกล่าวใกล้กับย่านเศรษฐกิจ ถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งพบว่ามีควันไฟและแสงเพลิงกำลังพวยพุงออกมาบริเวณชั้นที่3จากห้องพักหมายเลข303เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยสภาพห้องพักนั้นถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ทั้งนี้ ระหว่างเกิดหตุยังพบว่ามีผู้พักอาศัยเป็นสองสามี-ภรรยาชาวต่างชาติ ห้องพักหมายเลข 403 ชั้น 4 ยังติดอยู่ในอาคารไม่สามารถออกมาได้ทัน ซึ่งถูกควันไฟทะลักเข้าในห้องจึงทำให้สองสามี-ภรรยาคู่ดังกล่าว เกิดอาการสำลักควัน โดยทั้งคู่พยายามปีนป่ายบริเวณริมระเบียงเพื่อหนีควันไฟ ต่อมา ร.ต.ท.วสุธร เอี่ยมสำอาง รอง สว.จร. สภ.เมืองพัทยา พร้อมชาวบ้านได้วิ่งฝ่าควันไฟขึ้นไปช่วยเหลือออกมาสำเร็จ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเร่งนำส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา

จากการสอบถาม นายสุเทพ พงษ์ชะอุ่ม34ปี พนักงานทำความสะอาด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นควันไฟกำลังพวยพุ่งออกมาจากห้องพักเกิดเหตุ จากนั้นจึงได้กดปุ่มสัญญาณฉุกเฉินและวิ่งไล่แจ้งผู้พักอาศัยออกมาจากยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและช่วยเหลือดังกล่าว

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยาเปิดเผยว่า สำหรับการเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักครั้งนี้ น่าจะเกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งถือว่าโชคดีระหว่างเกิดเหตุเจ้าของห้องพักออกไปรับประทานอาหารข้างนอก ส่วนค่าความเสียหายเจ้าของกิจการประเมินไว้ประมาณ 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตามจะต้องส่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป