ปัดแตกคอ 'องอาจ' ลั่นไม่ปิดกั้น 'วิทยา' ถามจะให้ไปอยู่ไหน

ปัดแตกคอ 'องอาจ' ลั่นไม่ปิดกั้น 'วิทยา' ถามจะให้ไปอยู่ไหน

กปปส.-ปชป. ปัดแตกคอกัน "รองฯองอาจ" ลั่นไม่ปิดกั้นใคร ด้าน "กปปส.วิทยา" ถามจะให้ไปอยู่ไหน เผยเคารพมติพรรค

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวเรื่องกปปส.มีแนวคิดเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค หลังกลับเข้าสู่พรรคอย่างเป็นทางการว่า ตนไม่ทราบข่าวเลยมีเรื่องนี้ ไม่เคยได้ยินจริงๆ แต่ตนยังยืนยัน ไม่มีอะไรแตกคอกัน เพราะมีโอกาสพบปะพูดคุยตอนเจอกันที่พรรคอยู่ตลอด ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พร้อมต้อนรับอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา กปปส. ทุกคนเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของพรรค ทำงานให้พรรคกันมาทุกคน จะมาพรรคเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ปิดกั้นใคร

"ส่วนตัวผมกลับยินดีเสียอีก จะได้มีความคิดความเห็นดีๆช่วยกันทำงานมากขึ้น พรรคก็มีพละกำลังมากขึ้น เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมือง คงไม่มีใครคิดจะมาเปลี่ยนอะไร พรรคเองมีการบริหารจัดการตามครรลองของพรรค จุดยืนหรือหลักการของพรรคเอง คนที่เป็นประชาธิปัตย์ชัดเจนในเรื่องนี้ ไม่คิดว่า จะทำให้เกิดผลกระทบอะไร ไม่รู้สึกกังวลอะไร" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ขณะที่ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต กปปส. และอดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เดิมทีพวกตนไม่เคยมีใครลาออกจากสมาชิกพรรคฯ เรายังเป็นสมาชิกพรรคฯอยู่ และไม่เคยมีใครไปอยู่พรรคอื่น จะให้ไปอยู่ที่ไหน เพราะเราอยู่พรรคนี้มาตั้งแต่แรก อยู่มานานมากกว่าคนที่กีดกันพวกตนเสียอีก

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า กปปส.ต้องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค รวมถึงอาจเปลี่ยนจุดยืนของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้านั้น ขออย่ากังวล ถ้ามติพรรคว่าอย่างไรเราก็ต้องว่าไปตามนั้น

เมื่อถามย้ำว่า กปปส.ยังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกฯสมัยหน้าหรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังเหมือนเดิม

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) อดีตแกนนำ กปปส. จะกลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์