ตร.เต้น! สหรัฐทลายขบวนการ หลอกหญิงไทยนับร้อยค้ากาม

ตร.เต้น! สหรัฐทลายขบวนการ หลอกหญิงไทยนับร้อยค้ากาม

เต้นตรวจสอบ! สั่งปคม.ดำเนินการ หลังสหรัฐฯทลายขบวนการหลอกหญิงไทยนับร้อยไปค้ากาม และจับกุมหญิงสาวชาวไทยทำหน้าที่เป็นมาม่าซัง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทลายขบวนการค้ามนุษย์หลอกลวงหญิงไทยนับร้อยคนไปค้าบริการทางเพศ และมีการจับกุมหญิงสาวชาวไทยที่ทำหน้าที่เป็นมาม่าซัง ว่า ได้สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.)ไปดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

ซึ่งขณะนี้ บก.ปคม.รอข้อมูลและรายละเอียดการจับกุม จากกระทรวงต่างประเทศของไทย ที่ได้มีการประสานขอข้อมูลจากทางการสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้หากได้รับข้อมูลอย่างเป็นทางการก็จะนำมาพิจารณาว่า เข้าข่ายองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายฐานใดหรือไม่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สำหรับ น.ส.วิไลวรรณ สาวชาวไทย ที่ถูกระบุว่า เป็นมาม่าซังนั้น เท่าที่ได้รับรายงานไม่พบว่ามีรายชื่อในบัญชีเครือข่ายค้ามนุษย์ที่ตำรวจมีอยู่ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าที่ผ่านมาพบพฤติการณ์ของหญิงไทยที่ไปขายบริการทางเพศในต่างประเทศ แต่ไม่มีรายชื่อว่าเป็นใครบ้าง