"บังยี"พ้นผิดปลอมเอกสาร-ยันไม่คืนวงการบอลไทย

"บังยี"พ้นผิดปลอมเอกสาร-ยันไม่คืนวงการบอลไทย

"ทนายโบ้" เผย "บังยี" พ้นผิดคดีปลอมเอกสาร 100 เปอร์เซนต์แล้ว พร้อมยันไม่คืนวงการฟุตบอลไทยแน่นอน

     เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป “ทนายโบ้” นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย แถลงกรณีที่มีผู้ฟ้องร้อง นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ นายองอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่าทั้ง 2 คนร่วมกันปลอมเอกสารในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2556 ของสมาคมฟุตบอลฯ โดยเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำพิพากษาให้ ยกฟ้อง ส่งผลให้นายวรวีร์ และนายองอาจ เป็นผู้บริสุทธิ์

     “ทนายโบ้” เผยว่า ขณะนี้คดีดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว ถือว่านายวรวีร์ และนายองอาจได้พ้นผิดอย่างสมบูรณ์แล้ว จากนี้เตรียมส่งเอกสารชี้แจงไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อให้ถอนคำสั่งแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 5 ปี ของทั้งสองคน คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือนในการดำเนินการ และเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมามูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท และหากฟีฟ่าไม่มีคำสั่งให้พ้นผิด ก็จะไปร้องเรียนที่ศาลกีฬาโลกต่อไป

      ส่วนเรื่องที่นายวรวีร์ จะหวนกลับมาสู่วงการฟุตบอลหลังจากพ้นโทษแบนหรือไม่นั้น ทนายโบ้ เผยอีกว่า นายวรวีร์ ไม่คิดจะกลับมาวงการฟุตบอลไทยแล้ว เพียงแค่ต้องการชี้แจงว่าตนไม่ได้กระทำผิดเท่านั้น