ค้นบ้านเกิด 'ชัยภูมิ' รวบเครือญาติ หลังพบเอี่ยวค้ายานรก

ค้นบ้านเกิด 'ชัยภูมิ' รวบเครือญาติ หลังพบเอี่ยวค้ายานรก

ตำรวจสนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านกองผักปิ้ง - บ้านของพี่เลี้ยง “ชัยภูมิ ป่าแส” ก่อนจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน หนึ่งในนั้นมีน้าสาวของ เยาวชนนักกิจกรรมชาวลาหู่รวมอยู่ด้วย

เช้าวันนี้ (29 พ.ค.) พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 และ พล.ต.ต.ศรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย จากชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ และสภ.นาหวาย ร่วมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.)ภาค 5 นำกำลังเข้าปิดล้อมและตรวจค้นที่บ้านกองผักปิ้ง หมู่ 13 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่หมู่บ้านของนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนนักกิจกรรมชาวลาหู่ ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นคดีดังไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่บ้านกองผักปิ้ง 9 หลัง หนึ่งในนั้นคือบ้านของนายไมตรี จำเริญสุขสกุล กลุ่มรักษ์ลาหู่ ซึ่งเคยเป็นพี่เลี้ยงของนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนนักกิจกรรมชาวลาหู่ที่ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรม บริเวณด่านบ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาล จ.เชียงใหม่ เข้าจับกุมผู้ต้องหา 5 คน โดยหนึ่งในเป็นน้าสาวของนายชัยภูมิ ทราบชื่อน.ส.ฉันทนา ป่าแส อายุ 20 ปี และน.ส.นาหวะ จะอื่อ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้นำยาบ้าไปส่งให้กับนายชัยภูมิก่อนจะถูกวิสามัญ

อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจค้น และจับกุมผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวทั้งหมดเดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบัญชาตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะสรุปคดีและเตรียมแถลงข่าวในเร็ววันนี้ ขณะเดียวกันวันนี้ตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหาร และ ปปส.ภาค 5 ยังได้ปิดล้อม และตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติดพร้อมกันอีก 80 จุดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัว น.ส.ฉันทนา ป่าแส อายุ 20 ปี ญาติของนายชัยภูมิ ที่อุ้มบุตรชายวัยเด็กเล็กมาด้วย และน.ส.นาหวะ จะอื่อ น้องสะใภ้ของนายไมตรี เดินทางมาถึงอาคารสืบสวนฯ ตำรวจภูธรภาค5 เมื่อเวลา 13.40น. โดยไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด