'น้ำตาลบุรีรัมย์' คาดกองอินฟราฯ เทรดก.ค.นี้

'น้ำตาลบุรีรัมย์' คาดกองอินฟราฯ เทรดก.ค.นี้

"น้ำตาลบุรีรัมย์" เร่งสรุปกองอินฟราฯ คาดเทรดได้ก.ค.นี้

นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) BRR เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน โรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลบุรีรัมย์ ได้ในเดือน ก.ค.นี้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการรออนุมัติการจัดตั้งกองทุนจากสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  โดยมูลค่าของกองทุนดังกล่าวจะอยู่ที 3.7 พันล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทปัจจุบันบริษัทมีโรงไฟฟ้าทั้งสิ้น 3 แห่ง โดย 2 แห่งนั้นได้รับใบจำหน่ายไฟฟ้าแล้วโรงงานละ 8 เมกะวัตต์ รวมเป็น 16 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการรอรัฐบาลเปิดใบอนุญาติโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ในช่วงไตรมาสที่ 3 อีก 1 โรง ซึ่งในโรงงานดังกล่าวเบื้อนต้นได้จำหน่ายไฟฟ้าเพื่อใช้ในโรงงานน้ำตาลเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทิศทางของการจำหน่ายน้ำตาลช่วงไตรมาสที่ 2 ยังมีแนวโนมที่ดีแม้ว่าราคาน้ำตาลจะอ่อนตัวลดลงมาต่ำกกว่า 20 เซนต่อออนซ์ เนื่องจากบริษัทได้มีการทำสัญญาล่วงขายน้ำตาลล่วงหน้า ในระดับราคาเฉลี่ย 23 เซนต่อออนซ์ โดยในด้านปริมาณการหีบอ้อยในปีนี้อยู่ในระดับที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 2.21 ล้านตัน โดยบริษัทยังคงเป้าหมายการการหีบอ้อยที่ 3 ล้านตันในอีก 2-3 ปีข้างหน้า