จับสองสามี-ภรรยาชาวรัสเซียไม่ยอมให้ตรวจ อ้างตำรวจผิดกฎหมาย

จับสองสามี-ภรรยาชาวรัสเซียไม่ยอมให้ตรวจ อ้างตำรวจผิดกฎหมาย

ด่านเป่าเมาพัทยา จับสองสามี-ภรรยาชาวรัสเซียไม่ยอมให้ตรวจ อ้างตำรวจผิดกฎหมาย

ร.ต.ท.ดุษฏี จันพิทักษ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ บริเวณแยกศาลจังหวัดพัทยา ม.10ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในขณะนั้นได้มีชาวต่างประเทศ2คน เป็นผู้ชายและผู้หญิง ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขพ8011ชลบุรี เข้ามาที่ด่านตรวจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่ตัวผู้ขับขี่กลับไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผิดกฎหมายและยังพยายามถามชื่อและยศ ของผู้จับกุม ทั้งยังอ้างรู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาชี้แจงอยู่นาน จนกระทั่งเกิดการโต้เถียงกันอย่างชุลมุนกับทั้งชาวต่างชาติ เป็นเวลากว่า30นาที ก่อนจะนำตัวออกมาจากรถได้ และควบคุมตัวนำตัวมายัง สภ.เมืองพัทยาเพื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์

จนกระทั่งเวลาร่วม1ชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการเป่าแอลกอฮอล์ทั้งสองนักท่องเที่ยวแต่นักท่องเที่ยวทั้งสองก็ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายทั้งยังไม่ยอมเข้าห้องขังอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงต้องขอกำลังไล่ช่วยกันจนสามารถจับกุมฝ่ายชายเข้าห้องขังได้ ส่วนฝ่ายหญิงต้องใช้ผู้หญิงเข้ามาช่วยกันจับกุมเข้าห้องขังกันอย่างชุลมุนกว่าจะนำตัวเข้าห้องขังได้เช่นกัน


ด้านร.ต.ท.ดุษฏี หัวหน้าชุดตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เปิดเผยว่าในขณะแสดงตัวเรียกตรวจนั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวฝ่ายหญิงเป็นผู้ขับขี่ แต่ได้ทำการเปลี่ยนคนขับให้ฝ่ายชายเป็นผู้ขับขี่แทน ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งเห็นเข้าพอดีจึงขอเป่าแอลกอฮอล์ฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายชายไม่ยินยอมให้เป่าและพยายามขัดขวางโต้เถียงว่าตำรวจผิดกฎหมาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฝ่ายชายในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนฝ่ายหญิงตั้งข้อสันนิษฐานว่าเมา ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป