หนุ่มหน้าตาดีโร่แจ้งความถูกปลอมเฟซบุ๊ค!!

หนุ่มหน้าตาดีโร่แจ้งความถูกปลอมเฟซบุ๊ค!!

หนุ่มหน้าตาดีโร่แจ้งความถูกปลอมเฟซบุ๊ค แอบอ้างมียศมีศักดิ์ ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น เผยถูกนำภาพไปใช้กว่า 10 ครั้งแล้ว

กรณี ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่ามีผู้แอบอ้างชื่อเป็น “ม.ร.ว.พท.ดร.ชาย ศาลิคุปต” ใช้ภาพโปรไฟล์เป็นหนุ่มหน้าตาดี และภาพชายที่ใส่เครื่องแบบทหาร ติดเครื่องหมายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมทั้งแอดขอเป็นเพื่อนกับเชื้อพระวงศ์ต่างๆ ซึ่งเผยแพร่เป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์

ที่ สน.พหลโยธิน นายภมิณธารา ชัยแก้ว หรือ มินธา อายุ 25 ปี อาชีพ พิธีกรอิสระ ผู้เสียหายที่ถูกนำภาพไปใช้เป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กดังกล่าว เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ภูริวัจน์ ขจรรัตนเศรษฐ์ รอง สว.(สอบสวน)สน.พหลโยธิน โดยนายภมิณธารา เปิดเผยว่า มีผู้คัดลอกภาพของตนไปตั้งเป็นภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊คดังกล่าว ทำให้ได้รับความเสียหาย เนื่องจากเป็นการแอบอ้างศักดิ์และยศ ที่ตนไม่ได้เป็น ทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งที่ตนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้นกับการกระทำดังกล่าว วันนี้จึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายภมิณธารากล่าวว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ของตน แต่กลับมีคนนำภาพของตนไปตั้งเป็นโปรไฟล์ ส่วนรูปที่มีชายสวมชุดทหารก็เป็นภาพใบหน้าของคนอื่น ตนไม่ได้มุ่งปมไปที่ใครที่ต้องการกลั่นแกล้ง เพราะปกติทำงานเป็นพิธีกร ไม่มีธุรกิจส่วนตัว จึงไม่มีความขัดแย้งกับใคร เชื่อว่าผู้ทำแค่คัดลอกภาพจากหลายๆคนไปลงเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ หลังเกิดเหตุพยายามเข้าไปดูที่เฟซบุ๊คดังกล่าว ตนได้แอดเฟซไป แต่ทางเฟซมีการล๊อคให้เฉพาะคนเป็นเพื่อนเห็นเท่านั้น ตนจึงแอดไปแต่ไม่รับ ล่าสุดเฟซดังกล่าวปิดไปแล้ว นี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะทำให้เสียหายมาก นอกจากนี้ยังว่าตนถูกนำภาพไปใช้กว่า 10 ครั้ง

ด้าน ร.ต.อ.ภูริวัจน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน จากนั้นจึงจะนำเรียนผู้บังคับบัญชาว่าควรดำเนินการอย่างไรต่อไป