Mono รถตำรวจที่แหวกแนวที่สุดในโลก

Mono รถตำรวจที่แหวกแนวที่สุดในโลก

แน่นอนเราเคยเห็นตำรวจใช้รถ Supercar มาเยอะแล้ว

ไอล์ ออฟ แมน เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างไอร์แลนด์กับเกาะอังกฤษ ของเครือสหราชอาณาจักร และเป็นหนึ่งสถานที่ ที่จัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ระห่ำที่สุดในโลกซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นมาตั้งแต่ปี 1907 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคมจนถึงช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายนของทุกปี แต่ครั้งนี้ทาง ไอล์ ออฟ แมน ได้นำรถจากค่าย BAC มาเป็นรถตำรวจ

bac-mono-police-car-3

แต่ที่เห็นทาง ไอล์ ออฟ แมน จัดรถ BAC (Briggs Automotive Company) รุ่น mono มาทำเป็นรถตำรวจแต่ไม่ได้ใช้เพื่อออกมาไล่จับผู้ร้ายแต่ต้องการให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนขับรถอย่างมีระเบียบและปลอดภัยตามกฎหมายกำหนด โดยทาง แอนดี้ เกวส์  หัวหน้าตำรวจที่ได้โอกาสเป็นผู้ขับ กล่าวถึงเจ้า Mono "มันเป็นยานพาหนะที่โดดเด่นและเห็นได้ชัดว่าเป็นที่สนใจของนักปั่นจักรยานและคนขับรถอย่างมาก เราอยู่ที่นี่เพื่อส่งเสริมการใช้ถนนอย่างปลอดภัยและน่าทึ่งที่ผู้คนจำนวนมากต้องการพูดคุยเมื่อเราขับผ่านไปในสถานที่ต่างๆ"

bac-mono-police-car-6

ในข่าว BAC ไม่ได้พูดถึงว่ารถคันนี้มีการปรับแต่งพิเศษหรือป่าว แต่ Mono ใช้ เครื่องขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ 305 แรงม้า  0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (96.5 กม. / ชม.) ภายใน 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 274 กิโลเมตร 

เมื่อเขาขับ MONO รอบๆ เกาะเพื่อให้เป็นที่สนใจและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกี่ยวกับการขับขี่ที่ปลอดภัย

bac-mono-police-car-5