รวบสมาชิกแก๊ง 'แฝดนรกเจริญกรุง' ฉกกระจกข้างรถหรู

รวบสมาชิกแก๊ง 'แฝดนรกเจริญกรุง' ฉกกระจกข้างรถหรู

"ผกก.สน.ยานนาวา" แถลงรวบสมาชิกแก๊ง "แฝดนรกเจริญกรุง" ตระเวนขโมยกระจกมองข้างรถหรู เตรียมออกหมายจับคนร้ายที่หลบหนี

พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทรัพย์ละออ ผกก.สน.ยานนาวา พ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ รอง ผกก.สส.สน.ยานนาวา พ.ต.ท.ณัฐ มนัส สว.สส.สน.ยานาวา ร.ต.อ.พนม จอมคำสิงห์ และร.ต.อ.คนึง คุ้มพะเนียด รอง สว.สส.สน.ยานนาวา ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา ทำการจับกุมตัว นายอรรคพร หรือโน๊ต ลภัสอนันต์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาแก๊งลักกระจกรถยนต์ พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 1กฎ3728 กรุงเทพมหานคร หมวกกันน็อกเต็มใบ สีดำ 1 ใบ หมวกกันน็อกครึ่งใบ สีดำ 1ใบ ไขควงแบบยาว 1 อัน และเสื้อผ้าชุดที่ใช้ก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ สน.ยานนาวา ถนนสุรศักดิ์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 08.40 น.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากมีคนร้ายเป็นชาย 2 คนตระเวณลักกระจกมองข้างรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ ในพื้นที่ สน.ยานนาวา และพื้นที่ข้างเคียง จากนั้นทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ยานาวา จึงทำการสืบสวน กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาร่วมกับพวก เป็นพี่น้องฝาแฝดกัน และได้หลบหนีไปกบดานที่ย่านเจริญกรุง จึงเดินทางไปเชิญตัวมาทำการสอบถาม พร้อมทั้งทำการตรวจยึดของกลางมาตรวจสอบ ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้ขอนุมัติหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.250/2560 ลงวันที่ 28 พ.ค. 60 ก่อนทำการจับกุมตัวและทำการสอบสวนขยายผล ที่สน.ยานนาวา

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนและพี่ชายฝาแฝดไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทำอาชีพรับจ้างบ้าง ขับวิน จยย.บ้าง ประกอบกับติดยาเสพติด จึงต้องหาวิธีรวยทางลัดด้วยการออกตระเวณขับขี่รถ จยย.ที่มีการดัดแปลงเปลี่ยนสีกระจกมองข้่างรถ จยย. โดยข้างขวาสีแดง และข้างซ้ายสีน้ำเงิน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะตระเวณไปตามท้องถนนทางเปลี่ยวลับตาผู้คน เพื่อลักกระจกมองข้าง โดยเน้นหนักไปที่รถยี่ห้อเมอร์เซเดส เบ๊นซ์ เนื่องจากเป็นรถหรู ขายได้ง่าย ซึ่งยอมรับว่าเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 5 ครั้ง ในพื้นที่ สน.ยานนาวา 2 ครั้ง และสน.วัดพระยาไกร 3 ครั้ง ทุกครั้งตนจะเป็นผู้ลงไปก่อเหตุใช้ไขควงงัดแงะจนได้ทรัพย์มา ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่สามารถหลบหนีไปได้นั้นจะเป็นผู้ขับขี่รถ จยย. คอยดูต้นทางก่อนพากันหลบหนี จากนั้นจะนำทรัพย์ที่ได้ไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ กทม. และนำเงินที่ได้ไปซื้อยามาเสพอีก อีกทั้งเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกต้องคดีเกี่ยวกับยาเสพติดแล้วเพิ่งออกมาจากสถานบำบัดเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ขอฝากประชาสัมพันธ์หากมีประชาชาชน หรือพื้นที่ สน.ใด ถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุลักณะดังกล่าว สามารถประสานเข้ามาอายัดคดีเพิ่มเติมได้ที่ สน.ยานนาวาทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา รวมทั้งเตรียมขออนุมัติหมายจับพร้อมทั้งเร่งติดตามคนร้ายอีกรายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป