แค่เห็นภาพก็หิวแล้ว

แค่เห็นภาพก็หิวแล้ว

แฟนๆ จิบลิเฮกันยกใหญ่ เมื่อพิพิธภัณฑ์สตูดิโอจิบลิ เมืองมิตากะ ประเทศญี่ปุ่น จัดงาน Delicious! Animating Memorable Meals หรือเทศกาลงานกินอาหารแห่งความทรงจำ จากอนิเมชั่นจิบลิ ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนพฤษภาคม 2018

     อย่างที่เราก็ทราบดีว่าในการวาดภาพเคลื่อนไหวสไตล์จิบลิ ให้เป็นภาพยนตร์มีเอกลักษณ์เข้าถึงความรู้สึกของผู้ชมที่เต็มไปด้วยจินตนาการ ฮะยะโอะ มิยะซะกิ, อิซะโอะ ทะกะฮะตะ, โทะชิโอะ ซุซุกิ ร่วมกันสร้างสรรค์มาตั้งแต่ปีค.ศ. 1985 ซึ่งผลงานหลายสิบเรื่องได้รับความนิยมไม่ใช่เฉพาะชาวญี่ปุ่นเท่านั้น

     หากแต่ในระดับสากล อนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่น ก็ได้รับการเสียงชื่นชม อาทิ  Princess Mononoke Spirited Away  Howl's Moving Castle Grave of the Fireflies ที่ทุกวันนี้ยังถูกกล่าวขวัญถึง ซึ่งไม่ว่าหนังแต่ละเรื่องจะมีเนื้อหาของภาพยนตร์แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือการเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารการกินที่สอดแทรกลงไปทุกครั้ง หลายต่อหลายฉากเกิดเป็นภาพจำ และชวนให้ผู้ชมนน้ำลายสอ อยากลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นตามภาพที่เราเห็น  จึงเป็นที่มาของเทศกาลงานกินอาหารแห่งความทรงจำจากภาพยนตร์ เปิดให้ชมกันแบบข้ามปีทีป่ระเทศญี่ปุ่น ผู้สนใจจองบัตรเข้าชมล่วงหน้า ที่ http://www.ghibli-museum.jp/en/ticket-information/

ขอขอบคุณภาพจาก  : http://www.ghibli-museum.jp/en/exhibition/

Thai Studio Ghibli