ใช่เหรอ!!เมื่อจีนผุด 'นมนำเหลือง' ขาย

ใช่เหรอ!!เมื่อจีนผุด 'นมนำเหลือง' ขาย

โลกออนไลน์แห่แชร์ "นมนำเหลือง รสชาติที่สดใหม่และดี เนื้อหาสุทธิ 25 กรัม" นมอัดเม็ดของพี่จีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @PokPunnaphat ซึ่งทวิตข้อความระบุว่า “เมื่อจีนอยากมีนมอัดเม็ดเป็นของตัวเอง” พร้อมเผยภาพซองผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ดยี่ห้อหนึ่งของประเทศจีน ที่มีความคล้ายคลึงกับนมอัดเม็ดสวนดุสิต หนึ่งในผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา แต่ที่สะดุดตาชาวเน็ตอย่างมาก คือ ข้อความที่ปรากฎหน้าซองนมอัดเม็ดดังกล่าวว่า "คอลเลกชั่นของนมสด นมนำเหลือง รสชาติที่สดใหม่และดี เนื้อหาสุทธิ 25 กรัม"

โดยภายหลังที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปไม่นาน ต่างมีชาวโซเชียลมีเดียรีทวิตภาพดังกล่าวไปแล้วมากกว่า 2.3 หมื่นครั้ง ชื่นชอบอีกกว่า 1.2 พันครั้ง พร้อมตั้งสันนิษฐานว่า ยี่ห้อและข้อความภาษาไทยบนซองนมอัดเม็ดดังกล่าว เป็นการแปลภาษาจากโปรแกรมแปลภาษาหรือไม่ เนื่องจากมีการใช้คำว่า "นมนำเหลือง" ซึ่งหากเป็นภาษาไทยแล้ว ก็ควรจะเป็นคำว่า "นมน้ำเหลือง" อีกทั้งยังเป็นการเลียนแบบนมอัดเม็ดของไทยหรือไม่ เนื่องจากนมอัดเม็ดสวนดุสิต เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมายังประเทศไทย ที่ต้องซื้อหาทุกครั้ง ก่อนเดินทางกลับประเทศ จนสินค้าดังกล่าวเกิดการขาดตลาดขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ เจ้าของทวิตเตอร์ดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนมอัดเม็ดในประเทศจีนระบุว่า ภาพดังกล่าวนั้น เพื่อนของตนเองที่เดินทางไปยังประเทศจีน เป็นผู้ส่งมาให้ดู และขอยืนยันว่านมอัดเม็ดดังกล่าวนั้น ได้วางขายที่ประเทศจีนจริง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @PokPunnaphat