ตำรวจให้ประกัน 'ชาดา' พร้อมพวกรวม 5 คน

ตำรวจให้ประกัน 'ชาดา' พร้อมพวกรวม 5 คน

ตำรวจให้ประกัน "ชาดา ไทยเศรษฐ์" พร้อมพวกรวม 5 คน ส่วนอีกรายโดยคดีมียาเสพติดในครอบครองขออำนาจฝากขังต่อไป

ที่จังหวัดอุทัยธานี จากกรณีคดีที่ตำรวจสอบสวนกลางตำรวจกองปราบปรามสนธิกำลังตำรวจหลายฝ่ายทั้งในแลพนอกเครื่องแบบกว่า 100 นายบุกตรวจค้นขบวนรถของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตสส. จังหวัดอุทัยธานีพรรคชาติไทยพัฒนา เนื่องจากนายชาดา มีบัญชีผู้มีอิทธิพลของตำรวจ โดยนายชาดานั่งอยู่ในขบวนรถอยู่ด้วย และจากการตรวจค้นทั้งหมด รวม 8 คัน ทั้งรถของนายชาดาและรถผู้ติดตามได้อาวุธปืนรวม 8 กระบอกและพบยาเสพติดในครอบครอง (ยาอี 1 เม็ด) ที่ถนนสายอุทัยธานี–วัดสิงห์เขตท้องที่สภ.หนองขาหย่างและได้ควบตัวทั้งหมดไปสอบสวนที่สภ.เมืองอุทัยธานีนานหลายชั่วโมงจนถึงช่วงดึกก่อนที่จะส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.หนองขาหย่างซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุทำการสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจากการสอบสวน พ.ต.อ.วิบูลย์ ยอดชำนาญ ผกก.สภ.หนองขาหย่าง เปิดเผยว่า ตั้งแต่รับตัวนายชาดา ไทยเศรษฐ์และผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 6 คนพนักงานสอบได้มีการเร่งทำการสอบสวนกันตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้าและให้สิทธิ์นำหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราวรวม 5 คน ส่วนนายธนากร สนิทแสง อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่มียาเสพติดไว้ในครอบครองจะต้องขออำนาจฝากขังต่อไป

ส่วนทางด้านนายศุภฤกษ์ เอี่ยมลออ ทนายความส่วนตัวของนายชาดา เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่าจากการตรวจค้นพบว่ามีอาวุธปืนทั้งหมดรวม 6 กระบอกแต่ไม่พบว่ามีอาวุธปืนอยู่และสิ่งผิดกฎหมายในตัวของนายชาดาแต่คนที่นั่งรถไปด้วยและผู้ติดตามมีการพกพาอาวุธ พนักงานสอบสวนได้แจ้งร่วมกันพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันจึงได้ยื่นหลักทรัพย์วงเงินคนละ 50,000 บาทของประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราวให้กับนายชาดาและพวกอีก 4 คน รวมเป็น 5 คน ส่วนนายธนากร แสงสนิทผู้ที่อาศัยรถงานศพด้วยนั้นและมียาเสพติดไว้ในครอบครองไม่อนุญาตให้ประกันตัวโดยจะขออำนาจศาลฝากขังต่อไป