โหดหัวหิน! ทุบหัวลูกสุนัขตาย3ตัว ทิ้งกองเย้ยเจ้าของน้ำตาตก

โหดหัวหิน! ทุบหัวลูกสุนัขตาย3ตัว ทิ้งกองเย้ยเจ้าของน้ำตาตก

สลดหดหู่..โหดหัวหิน! คนร้ายทุบหัวลูกสุนัขตาย3ตัว ทิ้งกองเย้ยเจ้าของ แจ้งตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

เพจเฟซบุ๊ค WATCHDOG THAILAND ระบุว่า เมื่อ 25 พฤษภาคม 2560 WDT (WATCHDOG THAILAND) รับทราบเรื่องราวอุกอาจและสุดโหดเหี้ยมจากหัวหิน คาดเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ทุบลูกหมาวัยเดือนกว่าหนึ่งตัวแรกตอนเย็น และอีกสองตัวต่อมาในค่ำวันเดียวกัน แล้วเอามากองเย้ย ทิ้งไว้ให้เจ้าของดู

อาสาประชาชน WDT ลงพื้นที่สืบสวนเหตุสุดสลด เรื่องราวจากหัวหิน กรณีประชาชนในหมู่บ้านออกไปพบเห็นลูกหมาวัยเดือนกว่า กำลังดิ้นพราดใกล้จะสิ้นใจ

เมื่อประมาณสี่โมงเย็น วันพฤหัสที่ 25 พฤษภาคม 2560 แม่หมา และลูกหมาครอกเดียวกันที่เหลือ ยังมารุมดูศพ ขณะพยานกำลังจะออกจากบ้านไปธุระ เมื่อพยานกลับมาถึงบ้านประมาณสองทุ่มวันเดียวกัน กลับพบลูกหมาที่เพิ่งเห็นรุมดูพี่น้องตัวเองสิ้นใจตายเมื่อเย็น กลายเป็นศพเพิ่มอีกสองศพ

คาดถูกทุบตายจากการกระทำของมนุษย์ เพราะเป็นบาดแผลในสภาพเดียวกัน ไม่น่าใช่อุบัติเหตุ เพราะเป็นการกระทำต่างเวลาชัดเจน

เจ้าของกลับถึงบ้าน เดินตามหาน้องหมา แล้วนำไปฝัง พร้อมเล่าให้ฟังจนเพื่อนบ้านน้ำตาตกด้วยความสะเทือนใจ

เหตุเจ้าของตามหาน้องหมาไม่เจอ จึงตะโกนเรียก แม่หมาเข้ามากัดชายกางเกงเจ้าของ ดึงไปตรงจุดที่ลูกหมาถูกตีตายแล้วเอามาทิ้ง

WDT ประสาน ผกก.สภ.หัวหิน แจ้งเรื่องราวสุดสลดให้รับทราบ พร้อมเจ้าของ พยาน และอาสาประชาชน เพจ รักหมาจร ชะอำ เข้าแจ้งความ ร.ต.ท.สมิทธ์ เพชรประดิษฐ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี สอบปากคำเจ้าของและพยาน พร้อมส่งสายสืบลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน และขุดศพลูกหมาทั้งสามส่งโรงพยาบาลสัตว์หัวหินเพื่อตรวจวินิจฉัยว่าน่าเป็นการเสียชีวิตจากการกระทำของมนุษย์ ไม่ใช่อุบัติเหตุ จริงหรือไม่

พร้อมเตรียมตรวจสอบข้อมูลกล้องวงจรปิดในซอยย่านนั้น เริ่มจากช่วงเวลาตั้งแต่สามโมงเย็นเป็นต้นไปจนถึงสองทุ่มของวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 รวมทั้งคนบ้านติดกันที่คาดว่าน่าจะเห็นเหตุการณ์ เพราะพยานเห็นยืนอยู่หน้าบ้าน กำลังก้มหน้าก้มตาล้างรถอยู่ ในนาทีที่พยานเข้าไปเห็นลูกหมายังคงดิ้นก่อนจะสิ้นลมหายใจ ทั้งยังมีบ้านต้องสงสัยหลายบ้าน เหตุเพื่อนบ้านเล่าว่า เคยคุยกับคนอีกบ้านที่อยู่อีกซอยทะลุกันได้ เฟส 1-2-3 เมื่อประมาณสามเดือนก่อน มาตามหาหมา บอกว่า หมาคาบรองเท้าไปกัด จึงจะมาวางยาเบื่อ เพื่อนบ้านจึงขอร้องและห้ามไว้ ว่าอย่าทำ และกล่าวย้ำว่า ถ้าหมาแถวนี้ไปสร้างปัญหาเมื่อใด ก็ขอให้มาบอก จะรับผิดชอบให้ แต่อย่าทำหมา

เหตุมีหมาจรจำนวนมากที่มีคนใจดีเมตตาสงสารให้ข้าวให้น้ำและบางบ้านก็เลี้ยงดูรับเป็นเจ้าของเพียงแต่สถานที่คับแคบเกินไปและกำลังเตรียมการติดต่อทำหมันเพื่อให้หมาจรได้มีโอกาสอาศัยอยู่ในหมู่บ้านใจดีที่คนส่วนใหญ่มีเมตตาต่อสัตว์ แค่ไม่รักไม่เลี้ยงก็อย่าทำร้าย
หมาไปก่อความเดือดร้อน มาบอกกันดีๆ มีคนพร้อมรับผิดชอบให้ เพราะหมาจรบ้านนี้เมืองนี้ มีมากเกินไป บ้านเรือนคนใจดีก็สุดที่จะมีรั้วรอบขอบชิดเสมอไปทุกบ้าน นี่คือสภาพที่แท้จริงของสังคมบ้านเรา

เกิดเหตุทำร้ายสัตว์เมื่อใดก็อย่าพึ่งด่ากัน โทษกันเลยว่าเป็นความผิดของใคร เพราะกฎหมายเขาออกมาคุ้มครอง "ไม่ให้คนทำร้ายสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร" และมีกฎหมายฉบับอื่น คุ้มครองปกป้องคนและทรัพย์สินเป็นกรณีๆแยกออกไป สังคมควรพิจารณาและใช้ตรรกะให้ถูกต้อง เพื่อที่จะบังคับใช้กฏหมายให้ตรงประเด็น รำคาญหมาในหมู่บ้าน ทุบหัวตายซะ แล้วเอาทิ้งประชดเจ้าของ นี่ก็เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงประเด็น จับตัวคนทำได้ ยังไงก็คุก นะครับ

ติดตามกันต่อไปครับ...เหลือเพียงกล้องวงจรปิดในซอยอื่นเท่านั้นเป็นที่พึ่ง ลูกหมายังดิ้นกระแด่วๆอยู่เลยขณะถูกเอามาทิ้ง ไม่น่าจะเป็นคนบ้านไกล และแน่นอนลูกหมามาดิ้นตายเองไม่ได้นอกจากจะถูกคนหิ้วเอามาโยนไว้ ! รอการตรวจสอบพิสูจน์เส้นทางแห่งความตายของลูกหมากันครับ

ขอบคุณ
พล.ต.ต. ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์
พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน
พ.ต.ท.ภูริต โดยชื่นงาม รองผกก.(สอบสวน) สภ.หัวหิน
พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สืบหยิ่ว รองผกก.(สอบสวน) สภ.หัวหิน
ร.ต.ท.สมิทธ์ เพชรประดิษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หัวหิน
เพจ รักหมาจร ชะอำ
อาสาประชาชน WDT
ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม
มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย