หลอกซื้อทุเรียนหมอนทอง400กก. ขนขึ้นรถเชิดหนี

หลอกซื้อทุเรียนหมอนทอง400กก. ขนขึ้นรถเชิดหนี

คนร้ายขับรถกระบะ ขอซื้อทุเรียนหมอนทอง 400 กก. ของเจ๊นาง แม่ค้าผลไม้ในตลาดอุดรเมืองทอง พอขนเสร็จ ให้เจ้าของขี่จักรยานยนต์ตามไปเก็บเงิน แต่ขับรถเชิดหนีไปต่อหน้าต่อตา

เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 27 พฤษภาคม เจ๊นาง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายผลไม้ แผงขายผลไม้ในตลาดอุดรเมืองทอง เทศบาลนครอุดรธานี ได้เล่าพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุหลอกซื้อทุเรียน 400 กก. แล้วขับรถหนี โดยไม่จ่ายเงินว่า มี นายวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 35-40 ปี ได้ขับรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กต 1845 สกลนคร ส่วนด้านหลังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาติดต่อขอซื้อทุเรียนพันธุ์หมอนทองกับตน ซึ่งได้ตกลงราคาขายในราคากิโลกรัมละ 50 บาท และ 55 บาท

หลังจากนั้นได้ชั่งทุเรียน และนำขึ้นท้ายรถกระบะคันน้ำหนักประมาณ 400 กก. รวมเป็นเงิน 21,500 บาท หลังจากนำทุเรียนใส่ไว้ท้ายรถเรียบร้อย ได้ยื่นบิลให้กับคนร้าย ระหว่างนั้นคนร้ายได้ทำทีโทรศัพท์คุยกับแม่ยาย บอกว่า ให้ไปเอาเงินที่ห้างแม็คโคร ที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดอุดรเมืองทอง จึงบอกว่าจะขึ้นรถไปเอาเงินด้วย แต่คนร้ายไม่ยอมให้ตนขึ้นไปด้วย บอกให้ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปเอาเงินที่ห้างแม็คโคร

จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามออกไป แต่เมื่อออกไปถึงทางออกหน้าตลาด ด้านถนนนิตโย คนร้ายได้เร่งเครื่องรถขับหลบหนีเข้าไปในเมือง พร้อมกับทุเรียนกว่า 400 กิโลกรัม ซึ่งตนพยายามขี่รถตามแต่ไม่ทัน จึงได้โทรแจ้ง 191 แต่ก็ไม่ทัน

โดยทางตำรวจชุดสืบสวนได้รวบรวมข้อมูล เพื่อติดตามคนร้าย และจะตรวจสอบภาพจกกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี ส่วนรถกระบะคันก่อเหตุ ทางตำรวจจะตรวจสอบทะเบียนรถที่คนร้ายใช้ และจะเรียกตัวเจ้าของรถมาสอบสวนว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์” ต่อไป