บุกค้นรถ 'อดีตส.ส.ดัง' พบอาวุธปืน6กระบอก หิ้วสอบที่อุทัยธานี

บุกค้นรถ 'อดีตส.ส.ดัง' พบอาวุธปืน6กระบอก หิ้วสอบที่อุทัยธานี

ระทึก! กองปราบบุกค้นรถ "อดีตส.ส.ดัง" พบอาวุธปืน6กระบอก หิ้วสอบด่วนที่อุทัยธานี

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4 บก.ป. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.1 บก.ทล. และส.รฟ.นครสวรรค์ หลังสืบทราบว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนา จะมาร่วมงานศพ ที่วัดหลุมเข้า ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านสกัดขบวนรถของนายชาดา บนถนนสาย อ.วัดสิงห์ - อุทัยธานี ทางหลวงหมายเลข 3183ภายหลังจากที่นายชาดาฯ กับลูกน้อง กลับจากเผาศพที่วัดหลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง การตรวจค้นรถขบวนพบปืนสั้นจำนวน 6 กระบอก

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายชาดา กับพวก จะใช้รถ 8 คันเป็นยานพาหนะมาร่วมงานเมื่อกลับออกจากงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ตั้งจุดสกัดทางทิศเหนือ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น สามารถสกัดรถได้ 7 คัน หลบหนีจากจุดสกัดสวนไปทางทิศใต้ 1 คัน แต่สามารถติดตามจับกุมเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ผลการตรวจค้นพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเวล์ไฟร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กค-5012 กรุงเทพฯ ซึ่งได้หลบหนีจากจุดตรวจค้นจนกระทั่งตามไปสกัดจับได้ที่ ซอยวัดศิริวัฒนาราม (หนองกาหลง) ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ห่างจากจุดสกัดประมาณ 5 กม. ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถคันที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นผู้โดยสารมาในรถ

ผลการตรวจค้นพบปืนซิกซาวเออร์ พี 238 ขนาด .380 ซองกระสุน 1 อัน กระสุนขนาด .380 จำนวน 6 นัดกระสุนอยู่ในรังเพลิงพร้อมใช้เหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้าขวามือของนายจักกฤษ ประสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว ปืนซิกซาวเออร์ รุ่นพี 228 ขนาด 9 มม.พร้อมแมกกาซีน 1 อัน กระสุนขนาด 9 มม.13 นัด อยู่ในรังเพลิงพร้อมใช้ อยู่คอนโซลกลางระหว่างคนขับและคนนั่งตอนหน้า ซึ่งนายธนกร สนิทแสง ซึ่งนั่งอยู่ตอนหน้าด้านซ้ายมือของคนขับรับว่าเป็นอาวุธปืนของตนเอง ปืนเอสทีไอ ขนาด 11 มม.ซองบรรจุกระสุนปืนขนาด 11 มม. พร้อมกระสุนปืน 7 นัด ในรังเพลิง 1 นัดรวม 8 นัด อยู่ใต้คอนโซลฝั่งหน้าด้าน ซ้ายมือของคนขับ ซึ่งนายธนกร สนิทแสง นั่งอยู่ และรับว่าเป็นของตนเอง

ส่วนกระเป๋าหนังกุ๊ชชี่ สีดำลายแดงเขียว วางอยู่บนคอนโซลกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้น พบยาอีปั๊มตรา Lv สีฟ้า 1 เม็ด และหนังสือเดินทางของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ จากนั้นนายชาดา จึงหันไปถามนายจักรกฤษ ประสิทธิ์ ว่ากระเป๋าใคร นายจักรกฤษจึงรับว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นของตนเอง

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเอเวอร์เรส สีดำ หมายเลขทะเบียน กก 5 อุทัยธานี พบ อาวุธปืน ยี่ห้อบาร์เร็ตต้า ขนาด 7.65 มม. พร้อมกระสุน 8 นัด(ในรังเพลิง 1 นัด) เป็นของนายอนันต์ ปาทาน อยู่ใต้เบาะนั่งหน้าด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่ ซึ่งนายอนันต์ ปาทาน นั่งอยู่ ตรวจค้นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ป้ายแดง ทะเบียน 1596 อุทัยธานี พบอาวุธปืนยี่ห้อ HK ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืน ขนาด 9 มม.15 นัด อยู่ในช่องเก็บของด้านหน้าข้างซ้าย ซึ่งนายธนนพ ภู่วิภาตาวรรธน์ รับว่าเป็นของตนเอง ตรวจค้นรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน ก1099 อุทัยธานี พบอาวุธปืนกล็อกขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.16 นัด(อยู่ในรังเพลิง 1นัด) สภาพพร้อมใช้ ซึ่งนายชานนท์ ปาทาน รับว่าเป็นของตนเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุทัยธานีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวว่า การตรวจค้นดังกล่าว ถือว่าเป็นไปตามนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม โดยขณะนี้กำลังสอบสวนว่า จะแจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีข้อหาใดบ้าง