รถบรรทุกปูนพลิกคว่ำลงคลอง ตายคาที่1บาดเจ็บ4ราย

รถบรรทุกปูนพลิกคว่ำลงคลอง ตายคาที่1บาดเจ็บ4ราย

คนงานนั่งรถบรรทุกปูนซีเมนต์ ไปส่งไซด์งานก่อสร้างฝายส่งน้ำ ถึงทางโค้งเสียหลักพลิกคว่ำลงคลองทับคนงานเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย

เมื่อเวลา 16.30 น. (27 พ.ค.) ร.ต.อ.ปัญญา ประตังเวสา สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถปูนพลิกคว่ำที่บริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำฝายหนองแร้งเฒ่า หมู่ที่6 บ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในหลายราย จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก31และกู้ภัยสว่างเมตตา

ในที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำ มีน้ำลึกประมาณ 1 เมตร พบรถโม่ปูน ยี่ห้อฮีโน่สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พลิกคว่ำอยู่ในน้ำล้อชี้ฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในทั้งหมด 5 คน พลเมืองดีนำส่ง รพ.พิมายไปก่อนแล้ว 3 คน ส่วนอีก 2 คนถูกรถทับติดคาซากหน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่าง และใช้รถแบ็คโฮช่วยดึงรถบรรทุกปูนขึ้นมา จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ 1 ราย

ทราบชื่อ นายสายฝน พูนแก้ว อายุ 47 ปี บ้านเลขที่73 หมู่ที่ 6 บ้านขามใต้ ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ตามร่างกายไม่มีบาดแผล แต่อยู่ในอาการอ่อนเพลียหายใจไม่สะดวก กู้ภัยนำส่งรพ.พิมาย ส่วนอีก 1 ราย ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้เสียชีวิตคาที่เพราะถูกรถทับที่คอและจมอยู่ในน้ำทราบชื่อนายลบ ดาวรายรัมย์ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ 7 บ้านหนองขาม ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

จากการสอบถามนายสายฝนฯผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า ตนพร้อมกับคนงานอื่นๆทำงานก่อสร้างฝายส่งน้ำหนองแร้งเฒ่าซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนคนงานรวม 5 คนได้นั่งรถโม่ปูนที่มีนายใหญ่ ไม่ทราบนามสกุลเป็นคนขับ เพื่อนอีก 1 คนนั่งหน้าคู่คนขับ ส่วนตนและนายลบฯผู้ตายพร้อมเพื่อนอีก 1 คนนั่งมาในแค็ปเพื่อจะนำปูนไปเทที่ไซด์งานก่อสร้างอีกที่หนึ่ง ระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและดินริมถนนเกิดทรุดตัวทำให้รถที่ซึ่งบรรทุกปูนมาเกิดพลิกคว่ำลงไปในคลองน้ำ เป็นเหตุให้ทุกคนที่อยู่ในรถได้รับบาดเจ็บและนายลบฯถูกรถทับเสียชีวิต