ทีวีไดเร็คลุยไตรมาส2หลังร่วมลงทุน“ทรี-อาร์ดี”

ทีวีไดเร็คลุยไตรมาส2หลังร่วมลงทุน“ทรี-อาร์ดี”

ทีวีไดเร็ค เดินหน้าลุยไตรมาส2 มั่นใจยอดขายเข้าเป้า 3.99 พันล้าน หลังร่วมเข้าลงทุน “ทรี-อาร์ดี” ต่อยอดธุรกิจหลัก

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกปี2560 มีรายได้รวมอยู่ที่ 847.19 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2 คาดว่าจะดีขึ้น หลังได้เข้าร่วมลงทุนกับ บริษัท ทรี-อาร์ดี จำกัด เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจหลักของบริษัทฯ เนื่องจาก ทรี-อาร์ดี ประกอบธุรกิจ Call Center Outsource Services และ Direct Marketing Solution โดยได้ซื้อหุ้น จำนวน 90,000 หุ้น คิดเป็น 50% ของทุนจดทะเบียนของบริษัท จาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะถือเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ของบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะได้รับผลประโยชน์จาก ทรี-อาร์ดี ในด้านต่างๆดังนี้ 1.ในด้านของการให้บริการขาย

สินค้า และให้บริการ ผ่านทางโทรศัพท์ (Business Processing Outsourcing - BPO) อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการให้บริการในรูปแบบ In bound และ Out bound (ทั้งการโทรเข้าและโทรออก) และ มีความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจ Call Center Outsourcing Services และ Direct Marketing Solution มาเป็นระยะเวลายาวนาน

ปัจจุบันมีการให้บริการ Call Center ประมาณ 1,000 ที่นั่ง ซึ่งจะสามารถพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของบริษัทฯ ได้ เช่น Call Center, MIS System, ธุรกิจนายหน้าประกันภัย (Insurance Broker) และ ธุรกิจ Logistic & Fulfillment (Last Mile service) 2.ทรี-อาร์ดี ยังมีแอพพลิเคชัน 3-RD OneApp ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันซอฟท์แวร์ที่มีระบบการจัดการอัจฉริยะที่ได้พัฒนาขึ้นมา

โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวสามารถผสมผสานการทำงานของ Telemarketing ทั้งแบบ Inbound และ Outbound ให้มีประสิทธิภาพมากและรองรับความต้องการด้านข้อมูลและการรายงานให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น และ 3.ฐานข้อมูลลูกค้าใหม่ เพื่อประโยชน์ในการขายสินค้าของบริษัทฯ ต่อไป

สำหรับเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้บริษัทคาดว่าจะทำได้ 3,990 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนมี รายได้รวม 3,435 ล้านบาท ตามการขยายตัวของ TV Home Shopping นอกจากนี้ยังเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัทลูกอย่าง บริษัท ทีวีดี โบรกเกอร์ จำกัด นายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย รวมถึงผลประโยชน์จากโนว์ฮาวหลังร่วมลงทุนกับ ทรี-อาร์ดี เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจของบริษัทอีกด้วย