หญิงวัย61ออกหาเห็ดท่าลี่ ถูกน้ำป่าซัดเสียชีวิต

หญิงวัย61ออกหาเห็ดท่าลี่ ถูกน้ำป่าซัดเสียชีวิต

หญิงรุ่นป้าวัย61 เข้าป่าหาเก็บเห็ดช่วงน้ำป่าไหลหลาก หายไปนานญาติตามหาพบเป็นศพ ถูกน้ำป่าซัดติดกอไม้ใกล้ลำห้วยที่อ.ท่าลี่ จ.เลย

 เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 27 พ.ค.2560 พ.ต.ท.คงกะพัน วังคำกฤษ์ทรัพย์ สว(สอบสวน) สภ.ท่าลี่ จ.เลย รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตถูกน้ำป่าซัดติดกอไม้ท้ายอ่างห้วยสยามท้ายหมู่บ้าน หมู่ 5 ต.โคกใหญ่ อ.ท่าลี่ จ.เลย จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่และแพทย์เวรนิติเวช รพ.ท่าลี่ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม หน่วย อ.ท่าลี่ฯ เพื่อทำการตรวจและชันสูตรพลิกศพ

พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อว่า นางบัว พิลาธรรม อายุ 61 ปี เลขที่ 157 หมู่ 5 ต.โคกใหญ่ ตามตัวร่างกายพบบาดแผลคาดถูกน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวพัดไปกับเศษไม้และโขดหิน

จากการ สอบสวนทราบว่า เมื่อค่ำวานนี้นางบัวฯได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกเก็บเห็ดในป่าห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 ก.ม. จากนั้นจอดรถไว้ริมถนนแล้วเดินเท้าเข้าไปในป่า เพื่อเก็บเห็ดระโงก เห็ดป่า ใกล้กับฝายน้ำล้นห้วยสยาม คาดว่าขณะข้ามลำห้วยที่น้ำป่าไหลเชี่ยวจากฝนที่ตกหนักเมื่อคืนนี้เกิดน้ำป่าไหลเชี่ยวและรุนแรง ได้พัดพาร่างนางบัวจมไปในกระแสน้ำจนไม่สามารถช่วยตนเองได้

จนเช้าวันนี้นายบุญทัน พิลาธรรม สามี ไม่เห็นภรรยากลับบ้านจึงออกตามหาไปพบรถ จักรยานยนต์จอดอยู่ แต่ไม่พบภรรยา จึงตามญาติพี่น้อง และกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดท่าลี่ ช่วยกันออกค้นหา จนพบร่างของนางบัว ติดอยู่กอไม้ท้ายอ่างห้วยสยาม ส่วนทางญาติไม่ติดใจในเหตุการณ์เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ฯจงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา