'ผกก.บ้านธิ' เสียชีวิต คาดโรคกำเริบขณะขับรถชนยับ

 'ผกก.บ้านธิ' เสียชีวิต คาดโรคกำเริบขณะขับรถชนยับ

คืบหน้า "พ.ต.อ.อัยรัชช์" ผกก.บ้านธิ เสียชีวิต คาดโรคกำเริบขณะขับรถชนยับ บริเวณแยกหนองประทีป อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (27 พ.ค.) ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีนายตำรวจระดับผู้กำกับเสียชีวิต เหตุเกิดแยกหนองประทีป อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้ง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นทราบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กร 2235 เชียงใหม่ ด้านหน้าพังยับเยินโดยมีรถคู่กรณีอยู่ที่เกิดเหตุอีก 2 คัน ทราบชื่อคนเสียชีวิต คือ พ.ต.อ.อัยรัชช์ กมลรัตนา ผกก.สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน เสียชีวิต เบื้องต้นพบว่ารถยนต์ด้านหน้าพังยับเยินทั้งคัน ส่วนสาเหตุที่แท้จริง กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขณะนี้ ศพของ พ.ต.อ.อัยรัชช์ ยังอยู่ในโรงพยาบาลแมคคอร์มิค อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สำหรับ พ.ต.อ.อัยรัชช์ เป็น นพต.รุ่นที่ 26 จ.ลำปาง

ต่อมา ความคืบหน้านั้น ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า รองสว.สอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน 3 คันรวดเหตุเกิดบริเวณสี่แยกหนองประทีป ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนท้ายกัน 3 คันรวด โดยคันที่พุ่งมาชนคือรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กร 2235 เชียงใหม่ โดยมีผู้ขับขี่คือ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา อายุ 60 ปี ผู้กำกับการสถานีตำรวภูธรบ้านธิ จ.ลำพูน ซึ่งหมดสติคาพวงมาลัย ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวออกมาเพื่อส่งตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 


ส่วนอีกสองคัน คือรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิ สีขาว หมายเลขทะเบียน กร 6926 เชียงใหม่ มีนายกิตตินันท์ หอมฟุ้ง อายุ 45 ปี ชาวหางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และรถยนต์เก๋งสีฟ้า หมายเลขทะเบียน กห 6760 เชียงใหม่ มีนางสุนันทา มณีสาคร อายุ 71 ปี ชาวหนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่รถถูกชนท้ายเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา ได้ขับรถจากบ้านเพื่อจะไปร่วมงานศพ นายตำรวจหญิง ที่ อ.ดอยสะเก็ด โดยขับขี่มาด้วยความเร็ว และพุ่งเข้าชนท้ายรถซูซูกิ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ จนรถซูซูกิพุ่งไปชนท้ายรถอีกคัน พอเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ไปดูก็พบ พ.ต.อ.อัยยรัช สลบคารถ ทางเจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่ทันเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า พ.ต.อ.อัยยรัช น่าจะเป็นโรคประจำตัวทำให้หมดสติระหว่างขับรถ จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า รถยนต์ของผู้กำกับฯนั้นไม่มีรอยเบรครถเลย ทำให้ไปชนรถคันหน้าอย่างรุนแรง ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา นั้นเป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่น นพต 26 ต่อมาได้ศึกษาต่อและไปสอบนักเรียนนายร้อยและได้รับเลื่อนชั้นยศเรื่อยมา จนได้มาเป็นผู้กำกับ สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน เป็นคนสนิทของ นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต สส.คนดังภาคเหนือ และยังเป็นนักดูพระสะสมพระเครื่องทางภาคเหนือ จนเป็นที่โด่งดัง ดูพระรอดรู้ทันทีว่ารุ่นไหน แท้ไม่แท้ จนวงการเซียนพระยกให้เป็นระดับปรจารย์ เซียนพระทางภาคเหนือ โดยมีพระเครื่องทางภาคเหนือของแท้ราคาแพงหลายองค์ และในช่วงที่ประสบอุบัติเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำท่านลงมาปั๊มหัวใจนั้น ท่านได้ห้อยพระเครื่องหลายองค์ในคอด้วย แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว