ลูก 'ร.ต.ท.' งัดรถขโมยปืนพ่อ ยิงตัวตายคาดซึมเศร้า

ลูก 'ร.ต.ท.' งัดรถขโมยปืนพ่อ ยิงตัวตายคาดซึมเศร้า

สลดเช้ามืด! ลูก "รองสารวัตร" งัดกระจกรถขโมยปืนพ่อ แล้วยิงตัวตาย คาดซึมเศร้า

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ต.ท.อัมพร ปลัดพรมมา สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุยิงตัวตาย ที่บ้านเลขที่ 307 หมู่ 1 ต.บ้านผือ จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.บ้านผือ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ที่ห้องโถงพบศพนายณัฐพล สมผดุง อายุ 25 ปี นอนหงายสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนสีดำ รองเท้าแตะสีขาว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนด้านขมับขวา 1 นัด ทะลุขมับซ้าย เลือดไหลนองพื้น หัวกระสุนทะลุผ้าม่านหน้าต่างและบานเกร็ดแตก พบอาวุธปืน .38 ตกอยู่พื้นข้างมือขวาใกล้ศพ หัวกระสุนตกที่พื้น ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน ร.ต.ท.วสันต์ สมดุง อายุ 58 ปี รอง สวป.สภ.บ้านผือ พ่อผู้ตายให้การว่า มีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นลูกคนโต เรียนจบชั้น ม.6 ไม่ได้ทำงาน เพราะเคยประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มหัวน็อคพื้นอาการสาหัส เมื่อรักษาหายผู้ตายมีอาการทางสมอง และมีอาการซึมเศร้า แต่ชอบดื่มเหล้าและอยู่ตามลำพัง เมื่อเมาก็จะถามหาอาวุธปืนประจำ ตนจึงนำอาวุธปืนไปเก็บไว้ในรถยนต์กระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กจ 716 หนองคาย และล็อกรถไว้อย่างดี

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนนี้ผู้ตายได้ซื้อเหล้ามานั่งดื่มอยู่ในบ้านคนเดียว ส่วนตนและภรรยานอนอยู่ในห้อง กระทั่งเวลา 04.30 น. ต้องสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงได้ออกมาดู ก็พบลูกชายใช้ปืนของตนยิงตัวตาย จึงออกไปดูรถก็พบมีร่องรอยการงัดกระจกแคปด้านหลังเบาะคนขับ ลักเอาปืนมายิงตัวตาย จึงแจ้งตำรวจ

พ.ต.ท.อัมพร ปลัดพรมมา สารวัตรสอบสวน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐาน พบเขม่าดินปืนที่มือขวาของผู้ตาย จึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายมีอาการทางสมอง และป่วยซึมเศร้า เมื่อดื่มเหล้าจึงอย่าฆ่าตัวตาย จึงได้ไปงัดเอาอาวุธปืน .38 ของพ่อในรถยนต์ นำมายิงตัวตาย จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป