สั่งเด้งแล้ว 5เสือสน.คันนายาว เซ่นทหารทลายบ่อน

สั่งเด้งแล้ว 5เสือสน.คันนายาว เซ่นทหารทลายบ่อน

ผู้การนครบาล2 เซ็นต์คำสั่งเด้ง5เสือสน.คันนายาว เซ่นทหารทลายบ่อน

จากกรณี ร.ท.วิทยา ไชยปัญญา รองผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ผบ.ร้อย.รส. ร.31 พัน.3 รอ.) พร้อมกำลังทหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว สนธิกำลังร่วมตรวจค้นสถานที่ลักลอบเปิดบ่อนการพนันภายในซอยคู้บอน 27 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น

จากการตรวจค้นพบมีการการเล่นการพนันไฮโล และไพ่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้ยึดของกลางและอุปกรณ์การเล่นพนันหลายประเภท พร้อมทั้งเงินของกลางจำนวน 449,801 บาท และยังสามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันได้จำนวน 83 คน เป็นชายไทย 41 คน หญิงไทย 33 คน และชาวต่างด้าวชาย 2 คน และหญิง 7 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวนักพนัน เงินสดที่ยึดได้ และของกลางทั้งหมด ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ดำเนินดคี เหตุเกิดเมื่อกชางดึกวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 พ.ค.2560 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 เซ็นต์คำสั่ง บก.น.2 ที่ 123/2560 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ตามคำสั่ง บก.น.2 ที่ 122/2560 ลงวันที่ 25 พ.ค. แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.เอกสิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว กับพวกกรณีปล่อยปละละเลย ไม่สืบสวนปราบปรามจับกุม หรือมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องหรือมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับการพนันในพื้นที่รับผิดชอบนั้น เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมตลอดจนการปฏิบัติตามนโยบายของบก.น.2 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เกิดความเสียหายต่อทางราชการ และเพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ดังนั้น อาศัยอำนาจตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบ ตร.ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการตำแหน่งต่างๆและรักษาราชการ ภายในสังกัดบก.น.2 ดังนี้

1.พ.ต.อ.เอกสิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว 2.พ.ต.ท.นภณัฐ แบ่งเครื่อง รองผกก.ฝอ.5 บก.อก.บช.น. ปฏิบัติราชการในตำแหน่งรองผกก.ป.สน.คันนายาว 3.พ.ต.ท.พงษ์สิทธิ์ ปาลาพงศ์ สว.สส.สน.คันนายาว รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สน.คันนายาว 4.ร.ต.อ.นิพนธ์ หงส์สิบสอง รองสวป.สน.คันนายาว รักษาราชการแทน สวป.สน.คันนายาว และ5.ร.ต.อ.ทวี สาดแล่น รองสว.สส.สน.คันนายาว รักษาราชการแทน สว.สส.สน.คันนายาว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (ศปก.บก.น.2) และให้พ.ต.อ.สำเริง สวนทอง รองผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.คันนายาว และให้พิจารณามอบหมายหน้าที่ให้ข้าราชการตำรวจสังกัดสน.คันนายาว รักษาราชแทนในตำแหน่งที่ว่างตามความเหมาะสมต่อไป ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง