'ผู้ว่าฯราชบุรี' แจ้งจับ! ถูกปลอมเฟซบุ๊คยืมเงินกำนัน-ผญบ.

'ผู้ว่าฯราชบุรี' แจ้งจับ! ถูกปลอมเฟซบุ๊คยืมเงินกำนัน-ผญบ.

แอบอ้างต้องเจอดี! "ผู้ว่าฯราชบุรี" แจ้งจับ! ถูกปลอมเฟซบุ๊คยืมเงินกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ด้านเหยื่อเผยตอนแรกดีใจผวจ.ขอแอดเป็นเพื่อน แต่ตกใจขอยืมเงิน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ค. 60 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุรินทร์ แสงปทุม หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้เอาผิดกับผู้ที่ใช้ชื่อ นามสกุล และตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ไปเปิดเฟสบุ๊ค และขอให้ช่วยโอนเงินให้

โดยนายชัยวัฒน์ ได้กล่าวว่า ถ้าเห็นเฟส ชื่อ ชัยวัฒน์ ผู้ว่าการราชบุรี ชื่นโกสุม ขอให้ทราบด้วยว่าเป็นเฟสบุ๊คปลอม เพราะสิ่งที่ผู้ว่าราชการจังหวัด จะรายงานประชาชนก็จะเป็นเรื่องงาน ไม่ได้มีเรื่องอื่นเลย แต่การทำเฟสปลอมขึ้นมาแล้วไปขอยืมเงินจากพี่น้องประชาชน จะสร้างความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชนก็ขอให้พี่น้องประชาชนต้อตรวจสอบด้วยจิตสำนึกว่าเขาปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกลวง ขอให้คิดวิเคราะห์และแยกแยะ และช่วยแจ้งเตือนคนอื่นด้วย ซึ่งวันนี้ก็มาแจ้งความที่สภ.เมืองเพื่อให้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ จึงอยากเรียนพี่น้องประชาชนว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ปลอมขึ้นมาอย่าได้ไปหลงเชื่อ

สำหรับเฟสดังกล่าวนั้น ส่วนใหญ่จะเข้าไปขอเป็นเพื่อนกับกำนันผู้ใหญ่บ้านหลายคนในพื้นที่ จ.ราชบุรี และอ้างว่าเดือดร้อนจะขอยืมเงินและจะคืนให้ 09.00 น. ในวันรุ่งขึ้น โดยให้โอนเข้าบัญชีชื่อ นายเชาวลิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองจะได้ตรวจสอบตามเลขที่บัญชีของธนาคารและจะได้ไปเชิญตัวนายเชาวลิต มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเฟสดังกล่าวหรือไม่ ในเบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่านายเชาวลิต นั้นมีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.ยะลา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

ด้านนายปราโมทย์ อุ่นเกษม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกขอยืนเงินผ่านเฟสก็บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เปิดเฟสบุ๊คของตัวเอง พบว่า ท่านผู้ว่าฯได้แอดมาขอเป็นเพื่อน แต่ก็รู้แปลกใจที่คนระดับท่านผู้ว่าฯจะมาขอแอดเป็นเพื่อนกับผู้ใหญ่บ้านตัวเล็กๆอย่างเราก็ดีใจ จึงรับแอด แต่ก็รู้สึกเหมือนกันว่า ชื่อที่ท่านผู้ว่าฯใช้ในเฟสนั้นแปลกๆ แต่พอไม่นานก็พบว่ามีข้อความเข้ามาทางแมสเชนเจอร์ มาพูดคุยและขอยืมเงิน จึงเชื่อว่าไม่น่าจะใช่เฟสของผู้ว่าฯ จึงได้ส่งไลน์เตือนเพื่อนๆและพี่ๆกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ระวัง และทราบว่าหลายคนก็โดนเหมือนผม แต่ไม่ทราบว่ามีใครโอนเงินไปให้บ้างหรือไม่ แต่สำหรับผมนั้นไม่ได้โอนให้เพราะไม่เชื่อว่าจะใช่ผู้ว่าหรือไม่

ภาพ-dla.go.th