สื่อมะกันแฉ“จาเรด คุชเนอร์”ขอสื่อสารลับกับรัสเซีย

สื่อมะกันแฉ“จาเรด คุชเนอร์”ขอสื่อสารลับกับรัสเซีย

ตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างทีมงานของนายทรัมป์กับรัฐบาลมอสโก ซึ่งหน่วยงานด้านข่าวกรองของสหรัฐ มั่นใจว่ารัฐบาลรัสเซียใช้อิทธิพลแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐช่วงปลายปีที่ผ่านมา

วอชิงตัน โพสต์ ตีข่าว“เจเร็ด คุชเนอร์” มีสายสัมพันธ์ลึกซึ้งรัฐบาลรัสเซีย ขนาดเคยหารือทูตรัสเซีย ช่วยเปิดช่องทางสื่อสารลับ 2 ประเทศที่ไม่มีใครสามารถดักฟังการสนทนาได้ เมื่อวันที่ 1 หรือ 2 ธ.ค.ปีที่แล้ว ที่อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ ในนครนิวยอร์ก โดยมีนายไมเคิล ฟลินน์อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติร่วมอยู่ในวงสนทนาด้วย

วอชิงตัน โพสต์ รายงานด้วยว่า นายเซอร์เกย์ คิลส์ยัก ทูตรัสเซียประจำวอชิงตัน ดีซี แสดงท่าทีตกใจกับข้อเสนอของนายคุชเนอร์ พร้อมทั้งแจ้งให้รัฐบาลเครมลินรับทราบ แต่ทำเนียบขาว ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นรายงานข่าวชิ้นนี้

อย่างไรก็ตาม การรายงานข่าวล่าสุดของวอชิงตัน โพสต์ ตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างทีมงานของนายทรัมป์กับรัฐบาลมอสโก ซึ่งหน่วยงานด้านข่าวกรองของสหรัฐ มั่นใจว่ารัฐบาลรัสเซียใช้อิทธิพลแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพื่อสกัดนางฮิลลารี คลินตัน คู่ชิงลงสมัครรับเลือกตั้งและเพื่อให้นายทรัมป์ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศและประเด็นนี้ จะทำให้นายทรัมป์ถูกซักฟอกครั้งใหญ่ หลังเดินทางกลับจากเยือนภูมิภาคตะัวันออกกลาง และร่วมประชุมสุดยอดผู้นำจี-7 ที่ประเทศอิตาลี ในช่วงสุดสัปดาห์

ทั้งนี้ นายคุชเนอร์ เป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์วัย 36 ปี ที่แต่งงานกับนางอิแวนกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตของประธานาธิบดีสหรัฐ และเป็นคนสนิทที่นายทรัมป์ ไว้วางใจมากที่สุดคนหนึ่ง ทั้งยังมีส่วนให้คำปรึกษาแก่นายทรัมป์ทุกเรื่อง ตั้งแต่แผนสันติภาพในตะวันออกกลางไปจนถึงการวางระบบบริหารราชการในสหรัฐ