“โฟร์โมสต์”อัดกิจกรรม360องศารุกตลาดนมพร้อมดื่ม

“โฟร์โมสต์”อัดกิจกรรม360องศารุกตลาดนมพร้อมดื่ม

“โฟร์โมสต์” เดินหน้ารุกตลาดนมพร้อมดื่ม อัดโปรโมชั่นรับ“วันดื่มนมโลก” ปูพรมกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา แจกนมทั่วไทยกว่า 3 ล้านชิ้นภายในสิ้นปี

นางสาวพิมจันทร์ วิมุกตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นม “โฟร์โมสต์” กล่าวว่า “จากรายงานผลสำรวจเกี่ยวกับสุขภาวะของคนไทย ที่ได้รับการเปิดเผยจากกรมอนามัย พบว่าคนไทยดื่มนมเฉลี่ยคนละ 14 ลิตรต่อปี ซึ่งต่ำกว่าประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก 4 – 7 เท่า ทางรัฐบาลกำลังทำสำรวจตัวเลขสถิติการดื่มนมใหม่อยู่ซึ่งคาดว่าจะสูงขึ้นเล็กน้อย ประกอบกับผลวิจัยในโครงการ SEANUTS (South East Asia Nutrition Survey) โครงการสำรวจด้านโภชนาการของเด็กในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่ากว่า 60% ของเด็กไทยขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อการพัฒนาและการเจริญเติบโต ทั้งแคลเซียม ธาตุเหล็ก วิตามินเอ และวิตามินซี ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกกำหนด โดย 1 ใน 3 ของเด็กไทยยังอยู่ในภาวะขาดวิตามินดี

จากสถิติดังกล่าวโฟร์โมสต์ จึงได้ริเริ่มแคมเปญ “โฟร์โมสต์ ดื่ม...ขยับ...รับสุขภาพดี” (Drink.Move.BeStrong) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้คนไทยมีสุขภาพดีจากการดื่มนมโคคุณภาพที่อุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ ควบคู่กับการออกกำลังกายเพื่อให้ครอบครัวไทยแข็งแรงเต็ม 100%

ปีนี้ โฟร์โมสต์ และพันธมิตรทางธุรกิจยักษ์ใหญ่อย่าง “บิ๊กซี” ยังได้มีการร่วมกันแจกจ่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ นมโคแท้ 100% รสจืดรวมกว่า 45 ล้านมิลลิลิตร ให้กับคนไทยได้ดื่มฟรีทั่วประเทศ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมจัดกิจกรรมในรูปแบบเอ็ดดูเทนเม้นท์ ที่สร้างความสนุกเน้นย้ำถึงสาระอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการดื่มนม และการออกกำลังกาย เนื่องใน “วันดื่มนมโลก” (World Milk Day) ที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (The Food and Agriculture Organization : FAO) กำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 1 มิ.ย.ของทุกปี

นอกจากกิจกรรมที่ทำร่วมกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์แล้ว โฟร์โมสต์ยังวางแผนกิจกรรมสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ เพื่อสร้างการรับรู้เรื่องผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ที่ผลิตจากนมโคแท้ 100% มาตรฐานโกลด์สแตนดาร์ดจากประเทศเนเธอร์แลนด์ การจัดทำบทความให้ความรู้บนสื่อออนไลน์ ตลอดจนกิจกรรมที่มุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคตลอดทั้งปี เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมถึงการเน้นย้ำถึงคุณประโยชน์จากน้ำนมโคคุณภาพสูง โดยโฟร์โมสต์ได้ตั้งเป้าเดินหน้าจัดกิจกรรมให้ความรู้กับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มเด็กและเยาวชนผ่านกิจกรรมสคูลทัวร์ที่เน้นส่งเสริมให้เด็กๆ ออกกำลังกาย และได้รับรู้ถึงประโยชน์จากการบริโภคนมเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเต็ม 100 และกลุ่มผู้ใหญ่ ซึ่งเน้นย้ำไปที่กลุ่มคุณแม่เป็นสำคัญ โดยกลุ่มดังกล่าวมีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้ามากที่สุด ผ่านกิจกรรมเวิร์คช้อปที่ให้ความรู้คุณแม่เกี่ยวกับประโยชน์ของนมคุณภาพ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถแจกผลิตภัณฑ์นมตัวอย่างให้กับกลุ่มผู้บริโภคมากถึงกว่า 3 ล้านชิ้นทั่วประเทศ

ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มในประเทศไทย ปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ปีนี้คาดการณ์ว่าตลาดนมพร้อมดื่มยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งโฟร์โมสต์มั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถเติบโตได้อีกอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งการทำการตลาดผ่านสื่อโฆษณาทุกช่องทาง การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี ทั้งนี้ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์นมภายใต้แบรนด์โฟร์โมสต์ ประกอบไปด้วยนมหลากหลายชนิด ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนมยูเอชที (UHT) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุด และนมพาสเจอร์ไรส์ (Pasteurized Milk)