GIZ ขานรับวันสิ่งแวดล้อมโลก ชวนทุกคนแชร์ไอเดียรักษ์โลก

GIZ ขานรับวันสิ่งแวดล้อมโลก ชวนทุกคนแชร์ไอเดียรักษ์โลก

เนื่องในวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีถูกกำหนดให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมันหรือ GIZ จึงได้ริเริ่มเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม

     จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม อันส่งผลต่อทรัพยากรธรรมชาติ ชีวิตความเป็นอยู่ของคนและสัตว์  ดังนั้นในวันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้จึงมีแนวทางหลักในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมว่า “Connecting People to Nature”   พร้อมใช้คำขวัญในปีนี้ “I’m With Nature” หรือชีวิตฉันผูกพันกับธรรมชาติ  พร้อมกันนี้กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชูนโยบายที่ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ  เพื่องดให้บริการถุงพลาสติกทุกวัน “จันทร์-พุธ-ศุกร์”

giz climate change_photo contest 2017

     ทางด้านองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมันหรือ GIZ  ที่ได้ดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมในไทยมาหลายปี  ในปีนี้ได้ร่วมจัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลกขึ้น  เพื่อชวนให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาทรัพยากรและความสมดุลทางธรรมชาติ  เพื่อป้องกันการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ  โดยจะจัดงาน “เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย Climate change, we change” ในวันที่ 5 มิถุนายน 2560  ศูนย์การค้า ดิ เอมควอเทียร์ ชั้น 5 โซน Garden Water

ตัวอย่างการร่วมสนุก

     พร้อมยังมีกิจกรรมชวนให้ทุกคนแชร์ภาพถ่ายพร้อมคำบรรยายไอเดียรักษ์โลก บนลงโซเชียลมีเดีย  พร้อมติดแฮชแท็ก #climatechangewechange และตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะเพื่อร่วมลุ้นรับของรางวัลสูงสุดคือ บัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS 1 ปี จำนวน 1 รางวัล