การกลับมาของ BMW Series 8 Concept

การกลับมาของ BMW Series 8 Concept

BMW New 8 Series Concept รถสปอตร์ที่ให้ความหรูหราร้อนแรงกับรูปทรงที่ชวนหลงไหล

ได้รับการเปิดเผยจากทาง บีเอ็ม กรุ๊ป ถึงแนวทางออกแบบ BMW 8 Series Concept ที่หลังจากหายไปเกือบยี่สิบปีอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีข่าวลือพร้อมกับภาพสปายช็อตที่พรางตัวออกมาวิ่งทดลองให้เห็นตามสื่อนอกอยู่นั้น  ครั้งนี้ BMW ได้ประกาศออกมาพร้อมกับปล่อยภาพ BMW 8 Series Concept พร้อมแจ้งแนวทางการออกแบบ BMW 8 Series Concept ที่ต้องยอมรับว่าหรูหรามากขึ้นจริง ซึ่งกลุ่มคนที่ต้องการคือกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอ็นที่ต้องการรถสปอตร์ร้อนแรงแต่ต้องสะดวกสบายอุปกรณ์ครบอย่างแน่นอน

BMW 8 Series Concept มากับเอกลักษณ์กระจังหน้าทรงไตคู่มากับขนาดที่ใหญ่มากขึ้นแต่ก็รับกับไฟหน้าแบบเลเซอร์ที่บางเฉียบทรงหกเหลี่ยมแบบเป็นไทยคู่ และไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยวแบบบางเฉียบด้วยเชื่อมต่อระหว่างด้านหลังและด้านข้าง มีรูปแบบคล้ายตัว L  พร้อมเส้นสายด้านข้างที่คล้ายๆ Maserati และมีช่องเจาะระบายอากาศหลังซุ้มล้อทั้งหน้าและหลัง มากับล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาดใหญ่ใหญ่ถึง 21 นิ้ว และด้านท้ายติดตั้งกันชนหลัง พร้อมลิ้นลปอยเลอร์หลังหรือ diffuser ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และท่อไอเสียคู่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ และภายในดีไซน์เบาะนั่งสปอร์ต พร้อมวัสดุหนังแท้สีน้ำตาลเข้มคุณภาพสูง พร้อมแผงคอนโซลหน้าที่ลงตัวและจอแสดงผล ควบคุมการทำงานระบบ iDrive ที่ทำจาก Swarovski หรูหราขึ้นไปอีก

ทาง บีเอ็มดับบลิว ยังไม่ได้ประกาศถึงขนาดเครื่องยนต์ที่จะใช้แต่คาดว่าน่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2V1 แต่คงต้องรอเวอร์ชั่นขายจริงคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2018 นี้

 

P90261151_highRes_bmw-concept-8-series

P90261172_highRes_bmw-concept-8-series

2018-BMW-Concept-8-Series-Interior

P90261165_highRes_bmw-concept-8-series

P90261169_highRes_bmw-concept-8-series_1