หนุ่มนักเดินเรือขับรถมาดีๆ ไฟลุกท่วม หาสาเหตุต้นไฟไม่เจอ

หนุ่มนักเดินเรือขับรถมาดีๆ ไฟลุกท่วม หาสาเหตุต้นไฟไม่เจอ

ระทึกกลางดึก! หนุ่มนักเดินเรือชาวเพชรบุรี ขับรถมาดีๆ ไฟลุกท่วม หาสาเหตุต้นไฟไม่เจอ

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 22.00 น. พ.ต.ต.คณาธิป จันทร์ธนาเวช สารวัตรเวร สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์เกิดไฟลุกไหม้ บนถนนเพชรเกษมสายเก่า บริเวณทางเข้าเมืองเพชรบุรี เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงประสานแจ้งรถดับเพลิงจากหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ให้การช่วยเหลือดับเพลิง พร้อมรุดไปตรวจสอบ

เกิดเหตุบริเวณริมถนนเพชรเกษมสายเก่า ฝั่งทางมุ่งหน้าเข้าเมืองเพชรบุรี ที่ช่องทางด้านซ้ายสุดพบรถกระบะมิตซูบิชิสตราด้า แคป 2 ประตู สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน ลล 9815 กรุงเทพ จอดอยู่ ที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ใต้ฝากระโปรงหน้ามีเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง กระจกหน้ารถแตก ยางล้อหน้าซ้าย-ขวา แตกระเบิด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำสกัดเปลวไฟนานกว่า 10 นาทีจึงควบคุมไฟให้ดับลงได้

สอบถามนายธีรวัฒน์ สิทธิโชคธรรม อายุ 28 ปี อาชีพนักเดินเรือพานิชย์ ชาวท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เจ้าของรถทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถกระบะคันดังกล่าวมาเพียงคนเดียว เดินทางจากบ้านพักที่ อ.ท่ายาง มุ่งหน้าไป โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นมาตรวัดความร้อนเครื่องยนต์แสดงความร้อนสูงผิดปกติ จึงจอดรถข้างทาง และเดินลงมาเพื่อตรวจสอบ แต่ปรากฏเมื่อดูที่หน้ารถพบเปลวไฟกำลังลุกไหม้ขึ้นตนพยายามนำน้ำขวดในรถมาดับไฟแต่ไม่สำเร็จเปลวไฟลุกโหมขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ประชาชนที่ผ่านทางมาได้จอดรถสอบถามและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนมาทำการดับไฟได้ดังกล่าว

“รถคันนี้ใช้งานมานานกว่า 20 ปี เป็นรถยนต์เครื่องดีเซล ไม่ติดแก๊ส ก่อนหน้านี้ประมาณ 2เดือนที่แล้วไปซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ และใช้งานต่อเนื่องมาโดยปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ไม่ทราบถึงสาเหตุเช่นกันว่าทำไมไฟจึงลุกขึ้นมาได้” นายธีรวัฒน์ กล่าว และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป