รวบหัวโจกเปิดเพจเฟซฯชวนแว้นป่วนกรุง จับ21โจ๋ยึดรถจยย.21คัน

รวบหัวโจกเปิดเพจเฟซฯชวนแว้นป่วนกรุง จับ21โจ๋ยึดรถจยย.21คัน

"191-นครบาล8" รวบ "บังดีสเมีย4" หัวโจกเปิดเพจเฟซบุ๊กชวนแว้นป่วนกรุง เผยกวาดล้างจับ21โจ๋ ยึดรถจยย.21คัน

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. (191) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ และ พ.ต.ท.กัมพล รัตนประทีป รองผกก.สน.วิภาวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในสังกัด บก.น.8

ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายวิชิตพงษ์ หรือบังดีส และอรุณ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ที่ 17/2560 ลงวันที่ 25 พ.ค. 2560 ในข้อหาชักจูงและยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย และจัดให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่หมู่บ้านอารีนาการ์เด้นท์ ถนนเสรีไทย แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม.

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการร้องเรียนถึงการจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ย่านถนนเสรีไทย บึงกุ่มและบางชันบ่อยครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนจนทราบว่ามี นายวิชิตพงษ์ หรือ บังดีส เป็นหัวโจก โดยจะทำการนัดหมายท้าทายกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ “แว๊นสวนสยาม เสรีไทย” จึงขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนจะเข้าจับกุมเมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) และได้สอบสวนขยายผลไปยังบ้านเลขที่ 9/198 หมู่5 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. ซึ่งเป็นที่อยู่ของนายวิชิตพงษ์ หรือ บังดีส ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายอรุพงษ์ หรือ กีส และอรุณ อายุ 24 ปี น้องชายบังดีส พร้อมของกลางน้ำกระท่อม 2 ลิตร ใบกระท่อม 37 กรัม ก่อนแจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดประเภท5 น้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ นำตัวส่งพงส.สน.หนองจอก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีภรรยา 4 คน และบุตรอีก 4 คน ชื่นชอบการแต่งรถแข่งขัน จึงได้แข่งรถในทางสาธารณะ โดยนัดหมายกันทางเฟซบุ๊ก ในการแข่งแต่ละครั้งจะมีการพนันกันครั้งละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท โดยเงินที่ได้้ก็จะนำมาใช้จ่ายและแต่งรถเพิ่มเติม สำหรับรถคันดังกล่าวตนซื้อโครงรถมาในราคา 5,000 บาท ก่อนจะแต่งเพิ่มเติมไปกว่า 40,000 บาทแล้ว มีคนมาเสนอขอซื้อในราคา 100,000 บาท แต่ตนไม่ขาย เพราะตนถือว่าเป็นตัวแรงแห่งย่านเสรีไทย จะเก็บไว้แข่งขัน ที่ผ่านมาไม่เคยนำไปขับในสนามแข่งขัน โดยแข่งแต่บนท้องถนนสาธารณะอย่างเดียว ซึ่งหลังจากพ้นโทษครั้งนี้ สัญญาว่าจะกลับตัวเป็นคนดี เลิกแข่งรถบนถนนอีก

ด้าน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า สำหรับในวันนี้ ทางบก.น.8 ได้ปล่อยแถวระดมกวาดล้างการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ตามโครงการปราบปรามแก๊งซิ่งฝั่งธน คืนเยาวชนสู่ครอบครัว โดยผลดำเนินการนั้น สามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ได้ 21 คัน เยาวชนอายุ 15-18 ปี จำนวน 20 คน และวัยรุ่นอายุ 21 ปี 1 คน เจ้าหน้าที่ทำประวัติและบันทึกก่อนเรียกผู้ปกครองมารับทราบและดำเนินการต่อไป