ราคาน้ำมันปิดดีดตัวขึ้น

ราคาน้ำมันปิดดีดตัวขึ้น

ราคาน้ำมันปิดดีดตัวขึ้น แม้นักลงทุนยังผิดหวังผลประชุมโอเปค

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าตลาดสหรัฐ ปิดตลาดวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ดีดตัวขึ้นเล็กน้อย หลังที่ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) และประเทศนอกกลุ่มโอเปค ซึ่งรวมถึงรัสเซีย มีมติขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีก 9 เดือน จนถึงเดือนมี.ค.2561 โดยไม่มีการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดไนเม็กซ์ ปรับตัวขึ้น 90 เซนต์ หรือ 1.8% ปิดตลาดที่ 48.18 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ดีดตัวขึ้น 69 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดตลาดที่ 52.15 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเกือบ 5% เมื่อวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ประชุมกลุ่มโอเปค และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปค ซึ่งรวมถึงรัสเซีย มีมติขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีก 9 เดือน จนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า โดยไม่มีการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม โดยโอเปคและกลุ่มนอกโอเปคจะยังคงผลิตน้ำมันรวมกันราว 1.8 ล้านบาร์เรล/วันต่อไปอีก 9 เดือน

นักวิเคราะห์จากบริษัทไพรซ์ ฟิวเจอร์ส กรุ๊ป ในชิคาโก กล่าวว่า นักลงทุนผิดหวังต่อมติการประชุมของโอเปค ที่ไม่ได้มีการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสคาดการณ์ว่า โอเปค จะขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีก 12 เดือน