"ราเยวัช"ให้โค้ชไทยเลือกแข้งช้างศึก

"ราเยวัช"ให้โค้ชไทยเลือกแข้งช้างศึก

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย เผยว่าจะมีการตัดตัวผู้เล่นช่วงเย็นวันที่ 3 มิ.ย. จากนั้นจะออกเดินช่วงเช้าวันที่ 4 มิ.ย. และแวะพักที่ประเทศคาซักสถาน 1 คืน ก่อนเดินลับแข้งกับทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันที่ 6 มิ.ย. แล้วบินกลับถึงประเทศไทยวันที่ 8 มิ.ย.

      "เราได้มีการศึกษาคู่แข่งอย่างอุซเบกิสถานไว้แล้ว พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นมีสภาพร่างกายที่ดีมาก และยังมีลุ้นไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอยู่ แต่เราจะพยายามทำผลการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุด ส่วนการตัดตัวนั้นผมจะรับฟังความเห็นจากผู้ช่วยโค้ชชาวไทยด้วย แต่การตัดสินใจครั้งสุดท้ายผมจะเป็นคนตัดสินใจเองเพราะเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบ" ราเยวัช กล่าว

     ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าก่อนหน้านี้ได้ประสานเที่ยวบินตรงสู่ประเทศอุซเบกิสถานไว้แล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องการขาดผู้ประสานงานที่ภาคพื้นดินจึงต้องยกเลิกไป และได้หาเส้นทางใหม่อีก 3-4 เส้นทางให้กับ ราเยวัช เป็นคนเลือกก่อนจะสรุปที่แผนดังกล่าว

     "สิ่งที่เราได้เห็นวันนี้คือราเยวัชมีประสบการณ์ค่อยข้างสูง เขาต้องการให้นักเตะรีบไปแล้วรีบกลับทันที เขามองว่าธรรมชาติของมนุษย์จะใช้เวลาปรับตัวกับสถานที่ใหม่ราว 72 ชั่วโมง ดังนั้นการที่แวะพักที่ประเทศคาซักสถานเพียง 1 คืนก็เพื่อไม่ให้นักเตะได้ปรับตัวทัน เพราะหากไปถึงประเทศอุซเบกิสถานเร็วเกินไปนักเตะจะเกิดการปรับตัว แล้วหลังแข่งเมื่อเดินทางกลับก็จะต้องมาปรับตัวที่ประเทศไทยอีกครั้งเพื่อรับมือกับ ยูเออี ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิ.ย."

     นายกบอลไทย กล่าวต่อว่า เกมกับอุซเบกิสถาน ต้องทำใจว่าอาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้ เพราะเป็นการลองทีมเกมแรก ที่สำคัญได้คุยกับ ราเยวัช แล้วว่าจะไม่ส่งผู้เล่นจากเอสซีจี เมืองทองฯ ลงสนามเต็มเวลา 90 นาที เพราะหลายาคนมีความล้ามาก