ผจก.'ไหทองคำ'ฟ้องกลับปัดเบี้ยวงาน 'ลำไย'เข้ารพ.-ให้น้ำเกลือ

ผจก.'ไหทองคำ'ฟ้องกลับปัดเบี้ยวงาน 'ลำไย'เข้ารพ.-ให้น้ำเกลือ

ฟ้องกลับแน่! ผู้จัดการ "ลำไย ไหทองคำ" ลูกทุ่งสาวกำลังฮอต นัดสื่อแจงปมเบี้ยวงาน ลั่นแจ้งความกลับคู่กรณี ด้าน "ลำไย" โหมงานหนักเข้ารพ.ให้น้ำเกลือ

"ประจักษ์ชัย ไหทองคำ" ผู้จัดการส่วนตัว "ลำไย ไหทองคำ" ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า เรียนพี่ๆสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมแถลงข่าวในประเด็น นายสวรรค์ฟ้า แจ้งความเรื่องคิวงานแสดง เนื่องจาก นายสวรรค์ฟ้าจ่ายมัดจำมาไม่ครบ จึงลดจำนวนคิวงานลง ซึ่งในสัญญา ว่าจ้างต้องการ20คิว วางมัดจำ 200,000บ. เเต่วางมาแค่ 50,000บ. ทางค่ายจึงลดคิวงานที่จองไว้เหลือ10คิว....เพื่อความกระจ่าง วันที่ 26พ.ค.60 จะมีการชี้แจงทุกประเด็น เวลา 14.00 น. ที่ค่ายไหทองคำ ม.เดอะทรัสต์ทาวน์ ลำลูกกาคลอง 5

ทั้งนี้เขาได้โพสต์อีกว่า “เรื่องนี้ พี่เปิ้ล นาแก ซึ่งเป็นโบรคเกอร์จัดหาศิลปิน ได้นัดผมกับอีกฝ่ายไปเจอกัน เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ปีที่แล้ว ที่ จ.นครพนม เขาขอคิวโชว์ลำไย 20 คิว ตอนนั้นเพลงผู้สาวขาเลาะยังไม่มา ค่าตัวเต็มวง นักดนตรี และแดนเซอร์ อยู่ที่ 45,000 บาท ซึ่งต้องวางมัดจำคิวละ 10,000 บาท จำนวน 20 คิว เป็นเงิน 200,000 บาท และผมก็แถมให้ 1 คิว เป็นโปรโมชั่นพิเศษ แต่พอไปเซ็นสัญญาเรียบร้อย เขาขอจ่ายมัดจำ 50,000 บาท อีก 150,000 บาท บอกว่าจะเอามาจ่ายให้ภายใน 3 วัน แต่เมื่อถึงวันนัดไม่มีเงินมาวางมัดจำ โดยบอกว่าขอเวลาไปขอความช่วยเหลือจากญาติ ที่ จ.ราชบุรี และจำนำเงินมาให้ ผ่านไป 1 สัปดาห์ก็ยังไม่ได้เงิน เขาบอกว่าจะไปเอาเงินกับผู้ใหญ่ที่นับถือใน จ.บุรีรัมย์มาให้ ซึ่งตามหลักการทำงานเขาผิดสัญญาเราจะยึดเงินมัดจำ 50,000 บาทก็ได้ แต่พี่เปิ้ล นาแก บอกว่าพรรคพวกกันจาก 20 คิว ก็ลดลงมาเหลือ 5-10 คิว ตามเงินที่วางมัดจำไว้ก็ได้ ผมก็คิดว่ากำขี้ดีกว่ากำตด ให้เขา 10 คิว คิดมัดจำแค่งานละ 5,000 บาท ก็ได้ เห็นใจเขาที่ต้องปิดวิกทำการแสดงซึ่งมันมีความเสี่ยง ผมก็พาลำไยไปเล่นให้ เหลืออีก 2 คิวก็จะครบ แต่ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ผมไม่ได้ไป เพราะทางเขาไม่ได้คอนเฟิร์มมาล่วงหน้า หรือส่งป้ายโปรโมทงานว่าแสดงตรงไหนมาบอก ผมก็ดึงคิวคืนมาไปทำงานที่ภาคตะวันออก พอก่อนงานหนึ่งวันเขาโพสต์ว่ามีงาน ผมก็เอายังมีอีกหรอซึ่งผมไปไม่ทันแน่นอน ปกติเขาตื่นเต้นกับการทำป้าย ส่งป้ายโปรโมทงานให้ผมล่วงหน้า 2 สัปดาห์ เขาจึงไปแจ้งความว่าเบี้ยวคิว ทั้งๆ ที่คิวทั้งหมดผมให้ด้วยความเสน่หา ตั้งแต่ที่จ่ายเงินมัดจำผม 20 คิวไม่ครบ ซึ่งผมจะดึงคิวคืนก็ได้ ผมยังไม่ทำ แต่ครั้งที่ผ่านมาไม่มีการยืนยันว่ามีงานชัดเจน แล้วยังไปบอกว่า จ่ายเงินมัดจำให้ผม 50,000 กับงานทั้งหมด 21 คิว ทำไมไม่พูดความจริง เดี๋ยวผมจะไปแจ้งความกลับ ข้อหาแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทด้วย”

อย่างไรก็ตาม ลูกทุ่งสาว "ลำไย ไหทองคำ" ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อให้น้ำเกลือ เพราะลุยงานหนัก ซึ่งทำงานได้ปกติ

ข้อมูลและภาพจาก facebook.com/tengperdperng