"เดอะ ค็อป" ล่ารายชื่อขับไล่โอเว่นออกจากทูตสโมสร

"เดอะ ค็อป" ล่ารายชื่อขับไล่โอเว่นออกจากทูตสโมสร

เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ผุดโครงการขับไล่ “ไมเคิล โอเวน” ออกจากทูตสโมสรลิเวอร์พูล หลังเรียกชื่อแทนทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า “เรา”

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ ไมเคิล โอเวน ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งฑูตประจำสโมสรลิเวอร์พูล ได้ไปเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ในแมตช์การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด กับ อาแจ๊กซ์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยได้พูดระหว่างการให้คอมเมนต์ในแมตช์ดังกล่าว ด้วยการใช้คำว่า "เรา" เรียกแทนสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้บรรดาแฟนบอลลิเวอร์พูลไม่พอใจเป็นอย่างมาก

โดยก่อนหน้านี้ แฟนบอลลิเวอร์พูลไม่พอใจสโมสรที่ประกาศแต่งตั้ง โอเวน เป็นฑูต เมื่อเดือน เม.ย. ปี 2016 เพราะเขาเคยย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และมีการให้สัมภาษณ์พาดพิงถึง ลิเวอร์พูล ว่าการที่เขาได้แชมป์พรีเมียร์ลีก เพราะตัดสินใจย้ายมาอยู่กับทีมปีศาจแดง

ซึ่งเมื่อรวมกับเหตุการณ์คำว่า “เรา” จองเมื่อวานทำให้เหล่า "เดอะ ค็อป" ถึงกับทำแคมเปญรณรงค์ให้ไล่ ไมเคิล โอเวน ออกจากตำแหน่งฑูตของลิเวอร์พูลทางเว็บไซต์ Change.org และล่าสุด มีผู้มาลงชื่อสนับสนุนแคมเปญนี้ มากกว่า 14,000 คนเข้าให้แล้ว โดยแคมเปญดังกล่าวต้องการชื่อผู้สนับสนุน 15,000 คน ซึ่งน่าจะถึงจำนวนนี้ในไม่ช้า หลังจากนั้น จะมีการส่งรายชื่อทั้ง 15,000 คนไปให้กับ โทนี บาร์เรตต์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายประสานงานระหว่างสโมสรลิเวอร์พูลกับแฟนบอล เพื่อพิจารณาถึงเรื่องการปลด โอเวน ออกจากตำแหน่งฑูตต่อไป