ซัก 'ผบ.สส.' เหตุบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ-'โกตี๋'อยู่ลาวหรือไม่

ซัก 'ผบ.สส.' เหตุบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ-'โกตี๋'อยู่ลาวหรือไม่

สื่อซักถาม "ผบ.สส." เหตุบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ - "โกตี๋" อยู่ลาวหรือไม่

เมื่อวันที่ 26 พค 2560 ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เปิดเผย ภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) ว่า ตนเข้าพบนายกรัฐมนตรีในฐานะที่ไปช่วยงานด้านคมนาคม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานในส่วนของกองทัพ สำหรับการดูแลรักษาความเรียบร้อยของประเทศในภาพรวมนั้น จะเห็นได้ว่าทุกหน่วยงานได้ดูแลและเข้มงวดในเรื่องของมาตรการการรักษาความปลอดภัย ตลอดจนถึงการนำเครื่องมือต่างๆ มาช่วยสนับสนุน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทุกหน่วยได้พยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันเหตุร้ายและความวุ่นวายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนเมื่อถามถึงกรณี ความคืบหน้าติดตามตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) อยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัย ลอบวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่หลบหนีอยู่ในประเทศลาว

พล.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ได้มีการติดต่อและประสานงานกับประเทศลาวมาอย่างต่อเนื่องและทางประเทศลาวก็ให้ความร่วมมือมาพอสมควร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ สำหรับในเรื่องของคดีต่างๆ ขอให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเป็นผู้ชี้แจงเพื่อป้องกันความสับสน

เมื่อถามว่า ขณะนี้นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) ยังอาศัยอยู่ที่ประเทศลาวหรือไม่ พล.อ. สุรพงษ์ กล่าวว่า ต้องให้หน่วยข่าวยืนยันอีกครั้ง ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ เพราะว่าคนสามารถเคลื่อนย้ายได้ตลอดเวลา ซึ่งทุกคนพยายามอย่างเต็มที่หากมีใครอยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัยก็จะตรวจสอบอยู่แล้ว ส่วนนายวุฒิพงษ์ จะมีศักยภาพ เพียงพอที่จะก่อเหตุหรือไม่นั้น เป็นข้อสันนิษฐาน อยู่ในระหว่างการสอบสวน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงานหาไปได้รัดอาจจะเกิดความไม่รอบคอบ ซึ่งยืนยันว่าทุกฝ่ายดำเนินงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว