ถ้อยแถลง! 'กองบก.เนชั่นสุดสัปดาห์' กรณีปิดตัวมิ.ย.นี้

ถ้อยแถลง! 'กองบก.เนชั่นสุดสัปดาห์' กรณีปิดตัวมิ.ย.นี้

เปิดถ้อยแถลงจาก "กองบรรณาธิการเนชั่นสุดสัปดาห์" กรณีปิดตัวมิ.ย.นี้

จากกรณีข่าวในโซเชียลมีเดียที่แจ้งว่า นิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ จะปิดตัวลงในต้นเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อความชัดเจน กองบรรณาธิการเนชั่นสุดสัปดาห์ จึงขอชี้แจงมาดังนี้

เดือนมิถุนายน 2560 ครบรอบ 25 ปี ที่บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) เริ่มต้นผลิตและจำหน่าย นิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ นิตยสารวิเคราะห์ข่าวรายสัปดาห์ ผ่านการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม พร้อมเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 แต่นิตยสารแนววิเคราะห์ข่าวก็ยังยืนหยัดอยู่ได้

จนกระทั่งประเทศไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งพฤติกรรมการอ่านของผู้อ่านเริ่มเปลี่ยนแปลงไป มีการเสพข่าวสารจากสื่อออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นพฤติกรรมหลักในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้สภาวะตลาดอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ซบเซา ผู้อ่านหนังสือพิมพ์ และนิตยสารลดจำนวนลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับต้นทุนขั้นตอนการผลิตโดยภาพรวมสูงขึ้น จากสภาวการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพรวมของต้นทุนการผลิตนิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์

เพื่อให้การดำเนินงานของเครือเนชั่น กรุ๊ป เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับภารกิจหลัก เครือเนชั่นจึงมีความจำเป็นที่จะยกเลิกการผลิตและจัดจำหน่ายนิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ โดยจะจัดพิมพ์จำหน่ายนิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ ฉบับสุดท้ายคือ ฉบับที่ 1305 ประจำวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560 และมุ่งหน้าสู่สื่อดิจิทัล

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องแนว Human Interest สไตล์เนชั่นสุดสัปดาห์ และการวิเคราะห์ข่าวครบเครื่อง สามารถติดตามอ่านได้ที่ www.komchadluek.net และหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ส่วนของสมาชิกนิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ทุกท่าน ที่ยังไม่ครบกำหนดอายุสมาชิก เครือเนชั่นพร้อมรับผิดชอบคืนเงินชดเชย ซึ่งฝ่ายที่รับผิดชอบด้านนี้ ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสมาชิกทุกคนแล้ว

เครือเนชั่น กรุ๊ป ขอขอบพระคุณท่านผู้อ่าน ที่สนับสนุนนิตยสารเนชั่นสุดสัปดาห์ด้วยดีตลอดมา และหวังว่า ท่านผู้อ่านจะให้การสนับสนุนสื่อในเครือเนชั่น กรุ๊ป ในรูปแบบและช่องทางอื่นๆต่อไป