“ทอม ฮาร์ดี้”สร้างแคมเปญช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุระเบิด

“ทอม ฮาร์ดี้”สร้างแคมเปญช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุระเบิด

นักแสดงหนุ่มชางอังกฤษจากภาพยนตร์ Mad Max: Fury Road (2015) และ The Revenant (2015) ทอม ฮาร์ดี้ สร้างแคมเปญระดมทุนออนไลน์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุระเบิดในคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด ที่เมืองแมนเชสเตอร์

      โดยเขาคาดหวังว่าจากการระดมทุนครั้งนี้จะได้เงินบริจาคราว 15,000 ปอนด์ หรือประมาณ 20,000 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อมอบให้กับสภากาชาดของประเทศอังกฤษ ซึ่งยอดในปัจจุบันก็ทะลุเป้าไปเรียบร้อยแล้ว จากผู้สนับสนุนราว 728 ราย ทำให้มียอดบริจาคกว่า 17,056 ปอนด์ หรือประมาณ 113 % ของยอดที่คาดหวัง

      “ผมหวังว่าพวกเราทุกคนจะสามารถระดมทุนบางส่วนเพื่อแสดงความปรารถนาดี และความรัก ในการช่วยเหลือซ่อมแซมบางสิ่งบางอย่างที่เสียหายจากเหตุการณ์ภัยคุกคามในคืนนั้น” เขาเขียนข้อความนี้ขึ้น “มันมีหลายสิ่งหลายอย่างเหลือเกินที่ต้องจัดการหลังการจากไปของบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา รวมไปถึงชีวิตใหม่หลังจากนี้ของผู้ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงอย่างไร้เหตุผลครั้งนี้ มันไม่ใช่การแสดงจุดยืนที่แท้จริง เป็นเพียงความป่าเถื่อนและโหดร้าย เป็นการแสดงออกผ่านความรุนแรงที่ไร้ความหมายโดยสิ้นเชิง ผมไม่อยากจะคิดเลยว่าเราจะเยียวยาความสูญเสียนี้ได้อย่างไร”

      เขายังเขียนต่ออีกว่า การก่อการร้ายนั้นเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ การคร่าผู้คน ครอบครัว และเด็กๆ เป็นอะไรที่ยอมรับไม่ได้ และเพื่อบรรดาเหยื่อผู้บริสุทธิ์เหล่านั้น ตลอดจนผู้เป็นพยานในความโหดร้ายที่เกิดขึ้น ด้วยความห่วงใยอย่างแท้จริง และความเห็นอกเห็นใจอย่างลึกซึ้ง ได้โปรดกรุณาช่วยเหลือพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่คุณทำได้”

 สำหรับใครที่อยากร่วมบริจาคให้กับแคมเปญดังกล่าวนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ JustGiving campaign page 

ขอบคุณข้อมูลจาก thehollywoodreporter-thailand