Today in Sport..."ปีศาจแดง" กับคืนมหัศจรรย์ที่ คัมป์ นู

Today in Sport..."ปีศาจแดง" กับคืนมหัศจรรย์ที่ คัมป์ นู

วันนี้เมื่อ 18 ปีก่อน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างปาฏิหาริย์ยิง 2 ประตูในช่วงทดเจ็บ เฉือนชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองแบบสุดดราม่า

       26 พฤษภาคม 1999 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ แข่งกันที่สนาม คัมป์ นู เมืองบาร์เซโลน่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งคว้า 2 แชมป์มาก่อนหน้านี้ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ) ลงลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ "ทริปเปิ้ลแชมป์" โดยพบกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากเยอรมนี

       เกมนี้ทั้งสองฝ่ายต่างต้องขาดผู้เล่นกำลังสำคัญหลายราย โดยแมนฯยูไนเต็ด ไม่มี พอล สโคลส์ และ รอย คีน ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ ขณะที่ บาเยิร์น ต้องขาด บิเซนเต้ ลิซาราซู และ โจวานนี่ เอลแบร์ ที่เจ็บหนักต้องพักยาว

       เริ่มเกม เป็น "เสือใต้" ที่ออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 จากจังหวะที่ รอนนี่ ยอห์นเซ่น ไปทำฟาล์ว คาร์สเท่น ยังเคอร์ นอกกรอบเขตโทษ และเป็น มาริโอ บาสเลอร์ ที่สังหารฟรีคิกเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

       จากนั้น บาดแผลของแมนฯยูไนเต็ด ที่ไม่มีสองมิดฟิลด์คนสำคัญ ก็ทำให้ทีมไม่สามารถครองเกมบุกได้ตามถนัด ขณะที่บาเยิร์นยังมีโอกาสอีกหลายครั้งแต่ยังทำประตูที่ 2 ไม่สำเร็จ ทำให้จบครึ่งแรก บาเยิร์นนำก่อน 1-0

       ครึ่งหลัง บาเยิร์นยังหาโอกาสจบสกอร์ได้ดีกว่า และก็เกือบได้ประตูอีกหลายครั้งแต่ถ้าไม่ชนเสาชนคานก็ยิงหลุดกรอบไปเองซะหมด ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เทหมดหน้าตัก ส่ง เท็ดดี้ เชอริ่งแฮม และโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ลงสนามหวังพลิกสถานการณ์ให้ได้

       เวลาเดินไปเรื่อยๆ และดูเหมือนว่าทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียจะได้ชูถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เต็มทีแล้ว แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อ เท็ดดี้ เชอริงแฮม มายิงตีเสมอได้สำเร็จในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 1

       "ปีศาจแดง" ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ และในการทดเจ็บนาทีที่ 3 ก็มาได้ประตูชัยจากลูกเตะมุม โดยเป็น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่แหย่ขาจังหวะสุดท้ายส่งบอลเข้าประตูไป ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาเอาชนะไปหวุดหวิด 2-1 แบบสุดระทึก พร้อมกับทำให้ "ปีศาจแดง" สร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิลแชมป์ได้ในฤดูกาลนั้นอีกด้วย

       (คลิป Youtube // user: Guga TV)