Report & Corporate News (25 พ.ค.60)

Report & Corporate News (25 พ.ค.60)

DTAC ซื้อ, AMATA, UNIQ-ITD-CK-STEC-NWR-PLE , CPN, PLAT

DTAC    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 57.00 บาท

DTAC ได้ประกาศเป็นพันธมิตรในการให้บริการ 4G บนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของ TOT โดยได้เสนอผลตอบแทนคงที่ให้กับTOT เป็นจำนวนปีละ 4,510 ล้านบาท เราเชื่อว่าเหตุการที่เกิดขึ้นดังกล่าวจะทำให้ความกังวลเรื่องการขาดคลื่นความถี่ของ DTAC หมดไป ถึงแม้ว่าประมาณการในส่วนของการเป็นพันธมิตรจะขาดทุนใน 2 ปี แรก แต่จะพลิกเป็นกำไรในปีต่อไป เราคาดการณ์ว่าการเป็นพันธมิตรในคลื่นความถี่ดังกล่าวจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้ DTAC 9.00 บาทต่อหุ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยมูลค่าพื้นฐาน 57.00 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


AMATA

หุ้นฮ็อต!! : AMATA โบรกฯ อัพเป้า รับประโยชน์สูงสุดจาก EEC  เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2560 หุ้น AMATA ผงาดรับประโยชน์สูงสุดจาก โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) หลัง คสช. ใช้ ม.44 ปลดล็อคทุกข้อติดขัด นักวิเคราะห์อัพเป้าแตะ 23 บาท พร้อมชูเป็น Top Pick% (ข่าวหุ้น)

UNIQ-ITD-CK-STEC-NWR-PLE

UNIQ-ITD-CK-STEC-NWR-PLE แห่ซื้อซองรถไฟทางคู่ หัวหิน-ประจวบฯ ก่อนให้ยื่นข้อเสนอ 7 ก.ค.นี้ เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2560 นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองอธิบดีกรมทางหลาวง ในฐานะกรรมการและรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเปิดขายซองเอกสารประกวดราคา โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 84 กิโลเมตร กรอบวงเงิน 7,305 ล้านบาท ว่า มีเอกชนซื้อซองรวม 38 ราย โดยหลังจากนี้ รฟท. จะให้เอกชนจัดทำรายละเอียด 45 วันก่อนเปิดให้ยื่นข้อเสนอ โดยขยายจากเดิมที่ให้เวลาจัดทำรายละเอียด 30 วัน (ข่าวหุ้น)

CPN

CPN มองศก.Q3 ฟื้นดี ได้กำลังซื้อในปท.-ท่องเที่ยวหนุน ทุ่มงบ 400 ลบ.ยึดกลยุทธ์เจเนอเรชั่นมาร์เก็ตติ้งจัดแคมเปญใหญ่หวังเพิ่มยอดขายมากกว่า 30% เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2560 ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในไตรมาส 3 น่าจะเติบโตได้ดีจากสัญญาณการฟื้นตัวของการจับจ่ายในประเทศและภาคการท่องเที่ยวที่ยังมีความแข็งแกร่งจากแคมเปญของ ททท. กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกกำลังกลุ่มธุรกิจในเครือ พร้อมคู่ค้า พาร์ทเนอร์ธุรกิจ เปิดแคมเปญ “เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล 2017” ขานรับนโยบายการท่องเที่ยว ทุ่มงบ 400 ล้านบาท ยึดกลยุทธ์เจเนอเรชั่นมาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มคนทุกเพศวัยและทัวริสต์ จัดโปรโมชั่นพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน–16 กรกฎาคม 2560 ทุกห้าง ทุกศูนย์ฯ 66 สาขาทั่วประเทศ และเซ็นทรัลออนไลน์ คาดว่าแคมเปญนี้จะเพิ่มยอดขายและทราฟฟิกได้มากกว่า 30% (ข่าวหุ้น)

PLAT

PLAT คาดรายได้-กำไร ไตรมาส 2/60 เติบโตต่อเนื่อง จากรายได้ค่าเช่า-อัตราค่าพักโรงแรม  เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2560 บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT คาดรายได้-กำไร ไตรมาส 2/60 ดีต่อเนื่อง ประเมินรายได้ค่าเช่าบวกโรงแรมดีต่อ หลังปิดงบไตรมาส 1/60 มีกำไร 186 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% ขณะที่ทางเดินลอยฟ้า "R WALK" (ชื่อเดิม Bangkok Skyline) เปิดให้บริการชั่วคราวทั้ง 2 เฟสแล้วทำให้ประชาชนได้สัญจรอย่างสะดวกสบายสนับสนุนการเข้าศูนย์การค้ามากขึ้น (ข่าวหุ้น)