บุกจับ 'นายกอบต.ท่าสะอาด' ค้ายาบ้า บ่นถ้าเมียรู้คงผูกคอตาย

บุกจับ 'นายกอบต.ท่าสะอาด' ค้ายาบ้า บ่นถ้าเมียรู้คงผูกคอตาย

ทหาร-ตร.บึงกาฬ บุกจับ "นายกอบต.ท่าสะอาด" ค้ายาบ้า สารภาพทั้งเสพและขายจนรวย บ่นถ้าเมียรู้คงผูกคอตาย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 พ.ค. นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้รับรายงานว่ามีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดบึงกาฬ มีพฤติการณ์ค้าและเสพยาเสพติด จึงให้ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ประสานกำลังกับ พ.อ.โฆษิตพงษ์ นิลเอก ผบ.กกล.รส.บึงกาฬ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.วินัย มหาผลศิริกุล ผกก.สภ.ศรีวิไล พ.ต.ท.อนุรักษ์ เสนามาตย์ ผบ.ร้อย ตชด.244 พ.ต.ต.ราเชนทร์ สวนคำศรี สว.ตำรวจน้ำบึงกาฬ พ.ต.ท.สง่า อินทร์สาธร สว.สภ.ป่งไฮ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอเซกา

ได้นำกำลังออกติดตามหาข่าวเชิงลึก จนทราบแน่ชัดว่า นายสังวาลย์ ศรีทุมมี อายุ 51 ปี ชาวหมู่ที่ 13 ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬ ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหรือ อบต.ท่าสะอาด อ.เซกา มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และกำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้กับสายตำรวจบริเวณถนนระหว่างบ้านป่าแฝก อ.พรเจริญ –บ้านโนนตาผา หมู่ที่ 12 ต.ป่งไฮ อ.เซกา

จึงวางแผนจับกุม โดยให้สายตำรวจติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อซื้อยาบ้ากับนายสังวาลย์ จำนวน 2 ถุงประมาณ 400 เม็ด มีข้อตกลงขอจ่ายเงินสด 1 ถุงเซ็นไว้ 1 ถุงเมื่อขายได้หมดจึงส่งเงินให้

นายสังวาลย์ ยินยอมตกลงขายตามที่ต่อรอง จากนั้นได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อไปส่งยาบ้าตามนัด แต่ถูกเจ้าหน้าที่ขับรถสะกดรอยตามไปห่างๆ เมื่อพบว่าน่าจะปลอดภัยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขับรถแซงขึ้นปาดหน้าบังคับให้หยุดรถเพื่อตรวจค้น จึงพบยาบ้าจำนวน 3 ถุงอยู่ในกระเป๋าด้านหลัง 198 เม็ดที่พื้นรถด้านล่างคนขับ 204 เม็ดและที่กระปุกเกียร์ 81 เม็ด รวมยาบ้า 483 เม็ด ส่วนในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล 2 ใบพบยาไอซ์ 2 ถุงกับอีก 1 หลอด จำนวน 5.18 กรัม เงินสด 247,000 บาท และพบปืนลูกซองยาววางอยู่ด้านหลังรถ 1 กระบอกพร้อมกระสุน 5 นัด จึงยึดไว้เป็นของกลาง

นายสังวาลย์ ยอมรับสารภาพว่าสั่งเข้ามาขายได้เที่ยวละ 4 มัดประมาณ 8,000 เม็ด จากนั้นจึงตระเวนส่งขายให้กับเอเย่นต์รายย่อยตามหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งได้ทำมานานหลายปีแล้ว จนมีฐานะค่อนข้างดี เงินที่ได้มาจากขายยาเสพติด จะนำไปซื้อรถยนต์เพื่อมาขายต่อ ซื้อมา-ขายไป ส่วนตัวทั้งเสพยาบ้าและยาไอซ์ด้วย

“ถ้าเมียรู้เรื่องถูกจับยาบ้าคงผูกคอตายแน่” นายสังวาลย์บ่นถึงภรรยาให้เจ้าหน้าที่ฟัง แต่มีเสียงสอดแทรกออกมาว่า “เขาไม่ผูกคอตายหรอก มีแต่จะเอาผัวใหม่” จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า-ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่งไฮดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป