กกต.ยโสธรให้ความรู้ กรรมการศส.ปชต.

กกต.ยโสธรให้ความรู้ กรรมการศส.ปชต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ที่ห้องประชุมสำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดยโสธร นายดัมพ์ สุริโย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดการอบรม

ให้ความรู้กับกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล หรือ ศส.ปชต.ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องประชาธิปไตย และการเลือกตั้งสามารถนำความรู้ไปร่วมปฏิบัติงาน และสามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับกลุ่มต่างๆ ในท้องท้องถิ่นได้ ช่วยขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรม หมู่บ้านไม่ขายเสียงร่วมกันรณรงค์ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง สนับสนุนให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง ในกระบวนการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติ

อีกทั้งเป็นการรณรงค์เสริมสร้างจิตสำนึกและวิถีชีวิตประชาธิปไตย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในอนาคต โดยมีกรรมการ ศส.ปชต.ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่จากอำเภอเมืองยโสธร จำนวน 40 คน และจากอำเภอทรายมูล จำนวน 20 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 60 คน เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ ซึ่งทาง กกต.ยโสธร มีความมุ่งหวังสร้างจิตสำนึกให้กรรมการ ศส.ปชต.ทุกคนเป็นพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย ในการณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงและการมีส่วนร่วมทางการเมืองในท้องถิ่นอย่างแท้จริง ภายใต้ยุทธศาสตร์ กกต. การเลือกตั้งคุณภาพ โดยพลเมืองคุณภาพ