'แฟรงค์ อินชัวรันส์' รุกรถออนไลน์

'แฟรงค์ อินชัวรันส์' รุกรถออนไลน์

แฟรงค์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ รุกประกัน "รถออนไลน์" ชูสตาร์ทอัพมาแรงปีนี้ เสริมตลาดให้เป็นประกันAll-in-one ตั้งเป้าเบี้ยโต 100 ล้านบาท พร้อมคืนทุกใน5ปี

นายฮับเปรม ดูวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท แฟรงค์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทดำเนินธุรกิจประกันรถยนต์ออนไลน์ในประเทศไทยมาได้ครบ 1 ปี ในเดือนพ.ค.นี้ โดยเล็งเห็นศักยภาพว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนทำธุรกิจเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียนี้ ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนไปอย่างมาก จากในอดีตที่ผ่านมา ลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์จะต้องซื้อผ่านตัวแทนหรือซื้อตรงกับบริษัทประกันภัย แต่ตอนนี้มีช่องทางมากมายที่ทำให้ผู้บริโภคหรือลูกค้า มีทางเลือกมากขึ้น

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้จากยอดขายกรมธรรม์ไว้ที่ 100 ล้านบาท จากปีก่อนมียอดขายมากกว่า 10 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วสามารถคืนทุนภายใน5ปี

ล่าสุดสนับสนุนงบลงทุนด้านเทคโนโลยีนี้คาดว่าจะใช้เงินหลายล้านบาท พร้อมนำนวัตกรรม Chat Bot ที่ชื่อว่า “ใจดี” และ Canvas ในเฟซบุ๊คเข้ามาช่วยเสริม

รวมถึงเทคโนโลยีที่เน้นเรื่องความปลอดภัยสูง และเทคโนโลยีทางการประกัน (Insurtech) เข้ามาใช้ในการทำธุรกิจเพื่อให้เกิดความรวดเร็วและความปลอดภัยอย่างสูงสุดแก่ลูกค้า มุ่งเน้นให้เกิดการโต้ตอบกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ ผ่านกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน เพื่อให้ลูกค้าติดต่อกับ Frank โดยตรงได้อย่างรวดเร็วทันใจ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ในกรุงเทพหรือต่างจังหวัดก็ตาม

อีกทั้งมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์แนวไลฟ์สไตล์ อาทิเช่น ผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ของประเทศไทย หรือโปรโมชั่นสำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์อื่นๆ ให้มากขึ้นเพื่อมอบเป็นสิทธิประโยชน์ (privilege) ให้แก่ลูกค้าที่สามารถนำไปใช้ได้จริงๆ ซึ่งนี่คือส่วนหนึ่งของการบริการหลังการขายที่ลูกค้าประทับใจและบอกต่อกันไปด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ช่องทางการขายของ Frank ยังคงเน้นที่สื่อสังคมออนไลน์ อย่าง เฟซบุ๊ค, ไลน์, อินสตาแกรม และยูทูป เป็นหลัก. นอกจากนี้จากผลสำเร็จในปีที่ผ่านมาทำให้มั่นใจที่จะขยายธุรกิจ เพิ่มเป็นประกันการเดินทางและประกันอุบัติเหตุด้วย

"เนื่องจากโซเชี่ยลมีเดียเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าติดต่อกับเราได้โดยตรงและตลอดเวลา จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเช็คเบี้ยประกัน ประสานงานเรื่องกรมธรรม์ หรือสอบถามความคุ้มครอง ลูกค้าสามารถตัดความกังวลตรงนี้ไปได้เลย เพราะเราเป็น โบรกเกอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจาก บมจ.กรุงเทพประกันภัย ที่ได้เล็งเห็นศักยภาพของเราในด้านความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถตอบโจทย์การซื้อของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และยังเน้นเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยให้มีความปลอดภัยสูงทั้งในด้านการซื้อประกัน, ข้อมูลลูกค้าและการชำระเงิน ลูกค้าสามารถวางใจได้ จะสังเกตได้ว่าในเมืองไทยธุรกิจประกันออนไลน์อาจจะยังไม่แพร่หลายเท่ากับต่างประเทศนัก เพราะเนื่องจากยังมีกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มคนที่ยังไม่มั่นใจในเรื่องการซื้อ-ขายหรือใช้บริการผ่านระบบออนไลน์เท่ากับต่างประเทศ เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลในการทำธุรกรรมทางการเงินในการซื้อประกันหรือแม้กระทั่งการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต"