นักเตะ"แมนฯยูไนเต็ด"อุทิศแชมป์ให้ผู้เสียชีวิตเหตุระเบิด

นักเตะ"แมนฯยูไนเต็ด"อุทิศแชมป์ให้ผู้เสียชีวิตเหตุระเบิด

3 สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขออุทิศแชมป์ยูโรปาลีก ให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่สนามแมนเชสเตอร์ อารีนา เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

      โดยเมื่อช่วงจันทร์ที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดในคอนเสิร์ตของ อาเรียน่า กรานเด นักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกัน ที่ แมนเชสเตอร์ อารีนา เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 22 ราย และบาดเจ็บอีกราว 60 ราย

       ล่าสุดหลังจากที่ทีม "ปีศาจแดง" ซึ่งมี่ถิ่นฐานอยู่ในเมืองดังกล่าว สามารถคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก มาครอง ได้หลังเอาชนะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมา 3 นักเตะดังของทีม ก็ระบุตรงกันว่าขออุทิศแชมป์ดังกล่าวให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุกาณ์นี้ เริ่มจาก 

       เอร์เรรา กล่าวว่า "ผมต้องการอุทิศแชมป์นี้ให้เหยื่อ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อนมันเลวร้ายมาก เราต้องการสันติภาพ โลกธรรมดาที่แต่ความเคารพ ไม่มีการต่อสู้ ไม่มีผู้เสียชีวิต"

       ขณะที่ รูนีย์ ระบุว่า "มันเป็นชัยชนะที่ดี สำหรับทุกคน และสำหรับเมืองแมนเชสเตอร์ มันเป็นหายนะ ผมขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและเพื่อนของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ผมรู้จักคนที่ไปคอนเสิร์ตนั้นด้วย มันไม่ง่ายและไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเลย"

       ส่วน ป็อกบา ที่ยิงประตูแรก เผยว่า "เรื่องแบบนี้มันน่าเศร้าต่อคนทั้งโลก เราคว้าแชมป์เพื่อแมนเชสเตอร์ เพื่ออังกฤษ และเพื่อคนที่เสียชีวิต"

       ทั้งนี้จากการได้แชมป์ดังกล่าว ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก เป็นสมั