'นาวาโท' มอบตัวคดีรถปอร์เช่ อีก2คนได้ประกัน-ฝากขัง1ราย

'นาวาโท' มอบตัวคดีรถปอร์เช่ อีก2คนได้ประกัน-ฝากขัง1ราย

ทหารยศ "นาวาโท" เข้ามอบตัวตร. ยอมรับได้ค่านายหน้า3หมื่น หาคนซื้อรถหรู "ปอร์เช่" อีก2คนพบพงส.ได้ประกันตัว ส่วน "ชินกฤษ" หนีถูกจับได้นำตัวฝากขัง

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. และตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้ตรวจยึดรถยนต์หรูยี่ห้อปอร์เช่ รุ่น 997 carrera S สีเหลือง ทะเบียน สฉ- 5969 กรุงเทพมหานคร ได้ที่โลตัส เอ็กเพลส สาขาทาวน์อินทาวน์ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ จากนั้นได้เชิญตัวนายพรชัย ติยะวนิช และนายสมดุลย์ ศรีดุรงฤทธิ์ มาสอบปากคำที่สน.วังทองหลาง และได้จับกุมนายชินกฤษ ธันยมนย์ ได้ที่จ.ตากนั้น

ต่อมา เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวว่า นาวาโทสุทัศน์ วันทะเวก นายทหารพระธรรมนูญได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว โดยรับว่าได้รับการติดต่อจากนายพรชัยให้ช่วยหาคนซื้อรถคันดังกล่าวในราคา 1 ล้านบาท โดยจะให้ค่านายหน้าจำนวน 30,000 บาท หากขายได้ นาวาโทสุทัศน์จึงได้ติดต่อไปยังนายสมดุลย์ ศรีดุรงฤทธิ์ เพื่อเสนอขายรถยนต์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วเห็นว่านาวาโทสุทัศน์ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง ส่วนนายพรชัย ติยะวนิช และนายสมดุลย์ ศรีดุรงฤทธิ์ ก็ได้ให้ประกันตัวไปแล้วเช่นกัน เพราะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยทั้ง 3 คนได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 100,000 บาท ในการขอประกันตัวชั่วคราว

ส่วนนายชินกฤษ ธันยมนย์ เจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ขอศาลอาญาออกหมายจับ จนเมื่อ 23 พฤษภาคม ได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่จ.ตาก ซึ่งในวันนี้จะนำตัวนายชินกฤษไปฝากขังต่อไป